Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Cụ Thể Từ A Đến Z

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5 ngày - Đi đâu ăn gì ở chỗ nào

Bạn đã chán ngấy các tour du lịch trong nước và mong muốn đi du lịch nước ngoài một lần. Bạn đang có dự định đi du lịch Hàn Quốc nhưng chưa có thông tin du lịch Hàn Quốc nào hết. Hãy bỏ túi ngay những tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc chi tiết, cụ hể từ A đến Z dưới đây nhé.

CHƯƠNG TRÌNH TOUR ẩn

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Thời Điểm/ Thời Gian Lý Tưởng

Tùy thuộc vào thời gian biểu của bạn mà bạn có thể lên lịch đi du lịch Hàn Quốc phù hợp. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc sẽ gợi ý cho bạn những thời điểm đẹp nhất để tới xứ sở kim chi. Thời điểm lí tưởng du lịch Hàn Quốc bạn có thể tham khảo:

Du Lịch Hàn Quốc Mùa Xuân (Tháng 3 – Tháng 5)

Thời tiết Hàn Quốc mùa xuân vô cùng dễ chịu, không mưa không nắng, thuận lợi cho các hoạt động tham quan du lịch. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm. Nếu có thể du khách nên đăng ký tour du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân – tháng 3 để có khoảng thời gian thăm thú đẹp nhất. Ngoài tháng 3, tháng 4 và tháng 5 vẫn là hai thời điểm tuyệt vời để bạn mua tour du lịch Hàn Quốc và đắm chìm trong sắc hoa anh đào & hoa cải dầu đặc trưng xứ Hàn.

Du Lịch Hàn Quốc Mùa Hè (Tháng 6 – Tháng 8)

Từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết tại Hàn Quốc khá nóng với nền nhiệt tăng cao, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 38 – 40˚C. Tuy nhiên, đây cũng được xem là mùa du lịch biển Hàn Quốc với bãi biển trong xanh, bờ cát mịn màng và nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức. Có một số bãi biển có thể giúp bạn tránh cái nóng oi nếu đi du lịch Hàn Quốc vào tháng này như Mangsang, Naksan, Seokcho, Gyeongpo, Haeundae, Hwajin, Gyeongpode và đảo Jeju.

Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc mùa thu

Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu (Tháng 9 – Tháng 11)

Mùa thu được đánh giá là thời điểm đẹp nhất trong năm để đi Hàn Quốc. Khí hậu Hàn Quốc mùa thu trong lành mát mẻ và cảnh sắc vô cùng lãng mạn. Thời điểm này những rặng cây ngả màu vàng đỏ tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Thông thường lá vàng lá đỏ đẹp, rực rỡ nhất rơi vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 cho nên bạn hãy tranh thủ đi du lịch Hàn Quốc mùa thu.

Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông (Tháng 12 – Tháng 2)

Vào mùa đông thời tiết ở Hàn Quốc khá khắc nghiệt với thời tiết lạnh buốt và tuyết rơi nhiều. Tuy vậy, đối với những ai ao ước được ngắm tuyết rơi một lần, mua tour du lịch Hàn Quốc mùa đông là sự lựa chọn không thể nào tuyệt hơn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyết rơi trắng xóa, tham gia các hoạt động thể thao mùa đông độc đáo, hoặc có thể thử sức tham gia lễ hội băng, lễ hội câu cá trong băng.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Phương Tiện Đi Lại & Cách Di Chuyển

Cách Di Chuyển Tới Hàn Quốc

Đi phương tiện di chuyển nào tới du lịch Hàn Quốc? Hiện nay, từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng tới sân bay Incheon của Hàn Quốc. Các hãng hàng không trong nước hiện nay cũng đưa ra nhiều loại vé có mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn.

Xuống sân bay Incheon, từ đây bạn có thể tiếp tục mua vé máy bay của các hãng hàng không nội địa Hàn Quốc như: Korean Air, Jeju Air, Asiana, Hansung Airlines,… để tiếp tục di chuyển đến điểm tham quan Hàn Quốc hấp dẫn hoặc lựa chọn các phương tiện di chuyển khác

Phương Tiện Đi Lại Ở Hàn Quốc

Xe Taxi

Taxi ở Hàn Quốc phổ biến nhưng chi phí đi lại khá đắt đỏ. Taxi 4 chỗ ở Hàn Quốc thường được sơn màu xám hoặc đen, trung bình bạn sẽ mất 100 won cho 144m. Đối với taxi 8 chỗ, giá cước sẽ đắt hơn rơi vào khoảng 200 won cho 144m.

Xe Bus

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5 ngày cho thấy đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Bạn có thể đi tới mọi địa điểm thăm quan ở Hàn Quốc bằng xe bus. Tại Hàn hiện nay có 2 loại xe bus là xe bus nội thành và xe bus cao tốc nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thành phố hoặc đi ngoại thành. Giá vé xe bus hiện nay thường dao động từ 1.250 won đến 2.300 won cho các tuyến ngoại thành. Xe bus Hàn Quốc nhiều chuyến, đúng giờ, đặc biệt thuận tiện cho du khách trong quá trình di chuyển.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5 ngày mùa lá đỏ

Tàu Điện Ngầm

Đây là phương tiện di chuyển khá lí tưởng tại Hàn Quốc nếu bạn muốn di chuyển trong thành phố. Ưu điểm của tàu điện ngầm là thời gian di chuyển nhanh chóng và giá khá rẻ khoảng 100 won.

Tàu Hỏa

Tàu hỏa được xem là phương tiện thuận lợi nếu bạn muốn di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác. Chi phí mỗi lần di chuyển sẽ tùy thuộc vào loại tàu và địa điểm du lịch Hàn Quốc bạn định đến. Thông thường với quãng đường đi từ Seoul đến Busan, bạn sẽ mất khoảng 36000 đến 80000 won/người.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Hàn Quốc

Bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc nhưng không biết những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Hàn Quốc. Đừng lo, kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày sẽ mách cho bạn top những địa điểm đẹp nổi tiếng ở Hàn Quốc dưới đây:

Cung Điện Gyeongbokgung

Giữa thủ đô Seoul hiện đại, náo nhiệt vẫn còn tồn tại một điểm đến cổ kính, mang nhiều giá trị lịch sử, đó là Cung điện Gyeongbokgung. Cung điện được xây dựng vào năm 1395, là cung điện đầu tiên và là cái nôi của triều đại Joseon. Mặc dù đã bị phá hủy nhiều lần nhưng đây vẫn được coi là một minh chứng tuyệt vời nhất cho kiến trúc cổ của Hàn Quốc. Cung điện sở hữu lối kiến trúc đơn giản, tạo nên vẻ đẹp hài hòa, tinh tế giữa bàn tay con người và thiên nhiên.

Ngày nay, nơi đây được chọn làm địa điểm tổ chức các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân, tái hiện lại các hoạt động của triều đại vua chúa ngày xưa. Du khách còn được trải nghiệm mặc Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc và chụp ảnh lưu niệm tại đây. Đây là hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích và đón chờ. Hiện nay cung điện Gyeongbokgung được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch tự túc chi tiết

Tháp Namsan

Một điểm tham quan ở Hàn Quốc hấp dẫn nữa không thể bỏ qua khi tới Seoul đó là tháp Namsan. Tháp Namsan được xây dựng vào năm 1969, là đài phát thanh và đài truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc. Nếu đi tour du lịch Hàn Quốc mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ thơ mộng của con đường dẫn lên tháp. Vào ban đêm, tháp Namsan như được khoác lên một chiếc áo đầy màu sắc với hơn 70 đèn chiếu sáng, liên tục thay đổi màu sắc và kết cấu. Bạn có thể lên đỉnh tháp ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul về đêm rực rỡ. Các cặp tình nhân khi đến du lịch Hàn Quốc đều mong muốn có thể lên đây treo những chiếc ổ khóa như một biểu tượng tượng trưng cho tình yêu của mình.

Công Viên Everland

Everland là khu vui chơi giải trí hiện đại và hoành tráng nhất Hàn Quốc nằm ở ngoại ô Seoul. Với thiết kế dựa theo mô hình Disneyland, Everland có diện tích khoảng 70 ha, giữ vị trí thứ hai trong top 10 công viên giải trí hàng đầu thế giới. Bạn sẽ được trải nghiệm công viên chuyên đề với chủ đề năm châu lục vòng quanh thế giới cùng các trò chơi thú vị như công viên nước, tàu lượn siêu tốc… Đặc biệt, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào thế giới tự nhiên, ngồi trên những chiếc xe lội nước tham quan vườn thú Lost Valley.

Làng Cổ Bukchon Hanok

Nên đi đâu chơi ở Hàn Quốc? Đó là làng cổ Bukchon Hanok nằm ngoại ô thủ đô Seoul, nơi vẫn bảo tồn nguyên vẹn kiến trúc truyền thống của người Hàn Quốc xưa. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu văn hóa truyền thống của người Hàn xưa qua cách bài trí nhà cửa, đám cưới truyền thống và các màn nhảy múa hấp dẫn, lạ mắt.

Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày - Làng Hanok Bukchon

Vườn Ươm Morning Calm

Nếu là người yêu thích hoa thì chắc chắn bạn đừng bỏ lỡ Vườn Morning Calm ở thành phố Gapyeong. Đây là khu vườn được thiết kế tinh tế, từng góc nhỏ đều mang đậm phong cách Hàn Quốc. Bước vào nơi đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường thực sự, mùi hương hoa dịu nhẹ phảng phất khắp nơi của hàng trăm loại hoa không thể làm bạn không say đắm và ấn tượng.

Đảo Nami

Bất cứ ai đi du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội đều không thể không ghé thăm đảo Nami – một hòn đảo nhân tạo nằm cách thủ đô Seoul 63km về phía Nam. Hòn đảo này gây ấn tượng với du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn, tràn ngập sự thơ mộng. Đảo Nami đẹp nhất là khi thời tiết Hàn Quốc sang thu, nơi đây khoác lên vẻ đẹp lộng lẫy như nàng công chúa. Trong thời tiết se lạnh, những tán cây ngân hạnh bắt đầu chuyển màu vàng vô cùng rực rỡ. Mùa thu cũng là lúc đảo Nami kiêu sa trong sắc vàng sắc đỏ của những tán cây ngân hạnh, lá phong và cây Nomiji. Bất cứ ai được chứng kiến khoảnh khắc những cơn gió chợt đến mang theo cơn mưa lá vàng đều không khỏi ngẩn ngơ.

Cố Đô Gyeongju

Cố đô Gyeongju nằm ở tỉnh Gyeongsang phía Bắc Hàn Quốc, nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính với nhiều di tích lịch sử, đền đài, chùa tháp và cung điện. Nơi đây là một bảo tàng không có những bức tường, nơi tái hiện sống động lịch sử triều đại Silla kéo dài hơn 1000 năm.

Đảo Jeju

Chắc hẳn bạn đã từng một lần được ngắm nhìn đảo Jeju xinh đẹp qua những bộ phim Hàn Quốc. Jeju là hòn đảo du lịch Hàn Quốc nổi tiếng, sự lựa chọn số 1 của nhiều du khách khi đến xứ sở kim chi. Đảo Jeju có diện tích 1846km² và được hình thành bởi rất nhiều ngọn núi lửa trên mặt biển. Nổi bật trong số đó là ngọn núi lửa Halla với khung cảnh kì bí bao phủ bởi những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Halla được mệnh danh là nóc nhà của Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đặt chân đến đây, bạn cũng có thể đi dạo dọc bãi biển trên đảo để cảm nhận vẻ hoang sơ thơ mộng và khám phá sự độc đáo thú vị của phim trường làm nên những tác phẩm điện ảnh tên tuổi xứ Hàn.

Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Thành Phố Gwangju

Thành phố Gwangju của Hàn Quốc – một trong những địa điểm thú vị hấp dẫn nhất khi đi du lịch xứ sở kim chi. Đây là nơi lí tưởng để bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn và bình minh vô cùng diễm lệ. Ngay từ sáng sớm bạn có thể leo lên núi Mudeung và đỉnh Nuebong để chiêm ngưỡng cảnh biển bao la, ngắm mặt trời dần ló rạng. Khi mặt trời lặn, cả thành phố Gwangju bỗng nhiên trở nên xinh đẹp như bước ra từ trong tranh vẽ. Đây được mệnh danh là thành phố ánh sáng của Hàn Quốc.

Thành Phố Busan

Bạn đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè thì không thể bỏ qua điểm đến du lịch Hàn Quốc hấp dẫn – thành phố biển Busan. Busan sở hữu những bãi biển rộng lớn tuyệt đẹp, những con sông dài rộng nhất và cuộc sống yên bình khi về đêm của những người dân đi biển thân thiện, hiền hòa. Ngoài ngắm biển, bạn có thể tham quan khu chợ cá Jagalchi, là khu chợ hải sản lớn, nổi tiếng nhất cả nước Hàn Quốc.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Món Ăn Ngon Đặc Sản 

Hàn Quốc có rất nhiều những món ngon đặc sản hấp dẫn đến mức bạn không thể chối từ. Phần lớn các món ăn ngon ở Hàn Quốc đều sử dụng vị cay làm hương vị chính. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho thấy các món ngon nổi tiếng ở Hàn Quốc mà bạn nên thưởng thức như:

Kim Chi

Không phải ngẫu nhiên Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi. Kim chi chính là món ăn truyền thống, không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của mọi gia đình người Hàn. Kim chi được làm từ cải thảo muối với các loại gia vị khác nhau. Kim chi có vị cay nồng đặc trưng, ngoài ăn trực tiếp còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cơm chiênkim chi, canh kim chi, …

Kimbap

Kimbap là món ăn ngon phổ biến tại Hàn Quốc chỉ đứng sau kim chi. Kimbap là món cơm cuốn rong biển với thành phần nhân bên trong đơn giản chỉ có  trứng chiên, xúc xích, củ cải vàng muối, cà rốt,…

Cơm Trộn Hàn Quốc (Bibimbap)

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn tuyệt ngon của xứ Hàn với thành phần chính được làm từ cơm trắng, cải bó xôi, giá đỗ, cà rốt, thịt bò, rong biển sợi khô, trứng ốp và tương ớt. Đây là món ăn ngon của Hàn Quốc không những đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn đảm bảo yếu tố đẹp mắt.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5 ngày - Cơm trộn Bibimbap

Bánh Gạo Tteokbokki

Là một trong những món ngon phổ biến ở Hàn Quốc với hương vị thơm ngon đặc trưng, bánh gạo Tteokbokki được làm từ bột gạo nặn thành từng viên dài, trộn trong sốt ớt đỏ, chả cá chiên. Món bánh này không chỉ sở hữu mùi vị hấp dẫn mà bánh gạo còn sở hữu màu đỏ cam rất đặc biệt.

Thịt Nướng BBQ

Bất cứ ai ghép tour đi Hàn Quốc đều sẽ được thưởng thức món ngon đặc sắc – thịt nướng BBQ ướp trong nước tương đặc trưng rồi được xiên que cùng các loại rau củ tươi ngon. Thực khách khi thưởng thức sẽ ăn kèm thịt nướng BBQ kiểu Hàn với rau diếp, lá vừng hoặc các loại lá khác. Đây được đánh giá là món ăn số 1 Hàn Quốc.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Khách Sạn, Homestay, Hostel

Giá phòng khách sạn ở Hàn Quốc khá đa dạng, dao động từ 1 triệu đến 10 triệu đồng cho 2 người/đêm. Thông thường các khách sạn 3 sao sẽ có giá phòng từ 1 – 2 triệu đồng, đối với các khách sạn cao cấp hơn sẽ có giá cao hơn.

Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì có thể cân nhắc chọn loại hình lưu trú homestay hoặc hostel giá rẻ. Các loại phòng này cũng đầy đủ tiện nghi mà giá thành lại rẻ. Thêm nữa, với loại hình homestay bạn hoàn toàn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người dân Hàn Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm lưu trú nổi bật dưới đây:

Khách Sạn Tại Seoul

  • Hotel Skypark Central (16, Myeongdong 9-gil,Jung-gu, Phố Myeong-dong, Seoul, Hàn Quốc): là khách sạn 4 sao đẳng cấp, gần khu trung tâm nên tiết kiệm thời gian di chuyển.
  • Stay Gangnam Residence (8, Ganggamdaero 105-gil, Seocho-gu, Apgujeong, Seoul, Hàn Quốc): là khách sạn 3 sao này khá sạch sẽ, nằm ở vị trí trung tâm, có rất nhiều mức giá cho bạn lựa chọn.
  • Rainbow Hotel Myeongdong (29 Toegye-ro 31-gil (57-3 Chungmuro 3(sam)-ga), Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc): là khách sạn 2 sao nhưng có phục vụ bữa ăn sáng, đường xá đi lại cũng thuận lợi.

Khách Sạn Tại Jeju

  • Shilla Stay Jeju (274-16 Yeon-dong, Jeju-si, TT Thương mại Jeju): khách sạn này có vị trí dễ tìm, gần các điểm thăm quan ở đảo Jeju.
  • Twins Hotel Jeju (129-6, Namseong-ro, TT Thương mại Jeju): khách sạn sở hữu vị trí nằm gần bãi biển.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Qùa Tặng Người Thân, Bạn Bè

Đến du lịch Hàn Quốc qua tour, bạn nhất định đừng bỏ lỡ những món quà dưới đây mang về cho người thân và gia đình:

Quần Áo

Bạn có thể tìm mua quần áo đẹp, chất lượng tốt mà giá cả phải chăng tại các khu vực như chợ Dongdaemun, chợ Itaewon, chợ Namdaemun, phố Chungjangno, phố Mugeo-Dong, phố Myeong-dong.

Mỹ Phẩm

Hàn Quốc là thiên đường của các loại mỹ phẩm. Đi du lịch Hàn Quốc trọn gói bạn không thể ghé qua các store của hãng mỹ phẩm Hàn nổi tiếng như: Skin Food, O’hui, The Face Shop…

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5 ngày - Phố Myeongdong

Thảo Dược

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội mua những củ sâm tươi ngon, hay nấm linh chi bổ dưỡng về làm quà cho người thân. Bạn có thể tham khảo mua sâm ở chợ sâm Geumsan.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Lưu Ý

Để có một chuyến đi du lịch Hàn Quốc thuận lợi và trọn vẹn, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Thủ Tục Visa

Bạn cần tiến hành xin cấp visa từ 1-2 tháng trước chuyến đi hoặc sử dụng dịch vụ visa chuyên nghiệp bởi đây là công đoạn khá tốn nhiều thời gian, sức lực cũng như sự khó khăn nếu lần đầu đi xin visa.

Trang Phục Du Lịch Hàn Quốc

Bạn nên xem trước nhiệt độ trong thời gian đi du lịch tại Hàn Quốc để chuẩn bị trang phục phù hợp. Đặc biệt, nếu đi vào mùa đông bạn cần chuẩn bị áo ấm vì nền nhiệt mùa đông của Hàn Quốc thấp hơn nhiều so với Việt Nam.

Ngôn Ngữ

Hàn Quốc sử dụng tiếng Hàn. Không phải người Hàn nào cũng có thể sử dụng tiếng Anh vì thế bạn nên bỏ túi sẵn mấy câu tiếng Hàn cơ bản nếu bạn đi du lịch tự túc phòng khi cần đến.

Một Số Vật Dụng Khác

Bạn cùng nên chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết vì nhiều khách sạn không có hoặc tính phí sử dụng, bạn cũng nên mang theo một vài loại thuốc cơ bản quen dùng phòng khi gặp bệnh.