Gợi Ý 38 Địa Điểm Du Lịch Trung Quốc Nổi Tiếng Hấp Dẫn

Tử Cấm Thành - Địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng

Trung Quốc là một đất nước rộng lớn với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng các công trình kiến trúc vĩ đại xứng tầm thế giới. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Trung Quốc 7 ngày thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, công ty du lịch Tầm Nhìn Việt sẽ gợi ý 38 địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng hấp dẫn bạn nên tham khảo nhé.

Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Bắc Kinh

Đứng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc phải nhắc tới thủ đô Bắc Kinh – kinh đô phía Bắc nhộn nhịp và cũng là một trong những thành phố phát triển nhất thế giới. Với vẻ đẹp vừa cổ kính vĩ đại, vừa hiện đại tráng lệ khiến nơi đây là một trong những điểm đến hàng đầu được đa số khách du lịch quốc tế lựa chọn. Cùng khám phá những địa điểm du lịch Bắc Kinh nổi tiếng không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới của bạn.

Vạn Lý Trường Thành

Nhắc tới du lịch Trung Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới bức tường thành dài nhất thế giới – Vạn Lý Trường Thành. Với chiều dài 6.000 km, từ Đông sang Tây băng qua sa mạc đồng cỏ núi non, nơi đây là công trình lịch sử gắn liền với công cuộc đấu tranh chống lại các dân tộc phương Bắc của người Trung Hoa. Khi ghé thăm Vạn Lý Trường Thành, leo bộ lên những bậc thang dựng đứng, ngắm nhìn thành Vạn Lý trải dài như vô tận, uốn mình qua những dãy núi, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh mà bạn nên ghé qua.

Vạn lý trường thành Trung Quốc

Quảng Trường Thiên An Môn

Quảng trường Thiên An Môn – một trong những biểu tượng lịch sử của thành phố Bắc Kinh. Đây là quảng trường lớn nhất thế giới được đặt theo tên của cổng Bắc Tử Cấm Thành. Đài tưởng niệm Anh hùng nhân dân được đặt tại đó. Đại sảnh nhân dân ở phía Tây Quảng Trường, phía Đông là Bảo tàng cách mạng Trung Quốc, bảo tàng lịch sử Trung Quốc, phía Nam là nhà tưởng niệm Chủ Tịch Mao Trạch Đông.

Cung Điện Mùa Hè Di Hoà Viên

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc thì Cung điện mùa hè Di Hoà Viên được nhiều du khách đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng hấp dẫn bởi kiến trúc tinh tế, cảnh quan thơ mộng chẳng khác nào trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Thập Tam Lăng

Khu du lịch Thập Tam Lăng có diện tích rộng hơn 40m² toạ lạc tại chân núi Thiên Thọ, huyện Xương Bình. Nơi đây là nơi yên nghỉ cuối cùng của 13 vị hoàng đế, 23 vị hoàng hậu và một số phi tần khác triều nhà Minh. Với những ai đam mê khám phá lịch sử Trung Hoa, thì Thập Tam Lăng là địa danh không thể bỏ qua khi đi du lịch Trung Quốc theo tour.

Tử Cấm Thành

Những ai yêu thích phim cổ trang thì chắc chắn sẽ không thể không biết Tử Cấm Thành – cung điện xa hoa tráng lệ của các triều đại vua từ giữa nhà Minh tới cuối triều Thanh ở Trung Quốc. Nơi đây còn có tên gọi khác là Cố Cung, nằm ngay vị trí trung tâm của thủ đô Bắc Kinh, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Đến Cố Cung, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp uy nghiêm, nguy nga tráng lệ của cung điện. Đặc biệt là trong Tử Cấm Thành, hiện nay vẫn còn lưu giữ lại nhiều truyền thuyết huyền bí về các thành viên trong gia đình Hoàng tộc ngày xưa.

Tử Cấm Thành Trung Quốc

Sân Vận Động Olympic

Sân vận động Olympic tại thành phố Bắc Kinh còn được người dân nơi đây gọi với biệt danh “Sân vận động tổ chim”, với mục đích xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội mùa hè và Paralympic 2008 và dự kiến trong tương lai sẽ sử dụng cho Olympic và Paralympic năm 2022. Sân vận đông Olympic là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới.

Trung Tâm Thương Mại China World Mall

Nếu muốn chọn những địa điểm du lịch sang chảnh tại Bắc Kinh để sống ảo thì China World Mall là điểm đến du lịch vô cùng thích hợp dành cho bạn. Trung tâm thương mại này tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới từ thời trang cao cấp đến những món đồ nội thất trang trọng… Ngoài ra, bên trong trung tâm thương mại còn có một khu trượt bằng trong nhà, hay quán cà phê, spa, các món ăn ẩm thực đặc sản Trung Quốc…

Phố Quỷ Guijie

Phố quỷ Guijie là một khu phố nhỏ có chiều dài 1,5km với đầy đủ các cửa hàng đồ ăn nhanh, đồ ăn nhẹ… Đây là một trong những con đường ăn vặt lâu đời nhất tại thành phố Bắc Kinh. Điều đặc biệt, các món ăn ở đây có mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung nên luôn được khách du lịch Trung Quốc ưa chuộng. Con phố này hoạt động suốt ngày đêm không nghỉ, với món ăn Trung Quốc nổi tiếng nhất tại Guijie là tôm nóng và cay.

Phố cổ Guijie Trung Quốc

Bảo Tàng Quốc Gia Trung Quốc

Bảo tàng quốc gia Trung Quốc là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Đến nơi đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hoá cũng như lịch sử của các triều đại phong kiến Trung Quốc. Bảo tàng hiện còn đang lưu giữ nhiều bộ sưu tập khổng lồ với các di vật có giá trị cao bằng đồng, gốm, sứ cùng nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đậm nét đặc trưng trong văn hoá Trung Quốc.

Phố Cổ Hutong

Được hình thành và xây dựng từ thời nhà Nguyễn, phố cổ Hutong là một trong những linh hồn của thủ đô Bắc Kinh. Những mái nhà cổ kính, rêu phong bám trên tường, nét cũ hồn xưa bên hông Tử Cấm Thành càng khiến nơi đây trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách.

Những Địa Điểm Du Lịch Thượng Hải Lý Tưởng 

Du lịch Thượng Hải – thành phố lớn nhất Trung Quốc, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng các đặc trưng văn hoá độc đáo.

Nhờ sự hoà quyện giữ tính hiện đại và cổ điển mà thành phố này ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế đến tham quan. Đến nơi đây, du khách sẽ có được vô số trải nghiệm thú vị tại:

Tháp Truyền Hình Đông Phương Minh Châu

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài, tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu là ngọn tháp cao thứ ba thế giới. Ngoài nổi tiếng về chiều cao, kiến trúc độc đáo của toà tháp cũng khiến nhiều du khách tò mò tìm đến và thưởng ngoạn, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Thượng Hải trên cao.

Đến nơi đây vào buổi tối, du khách sẽ còn ngạc nhiên hơn bởi sự lung linh huyền ảo giữa những tia sáng của các toà nhà trọc trời hay những ánh điện lấp lánh trên đường phố Thượng Hải… Có dịp, bạn hãy tự mình trải nghiệm nhé.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu Thượng Hải

Phố Mua Sắm Nam Kinh

Tín đồ mua sắm hẳn sẽ rất thích phố Nam Kinh – một đại lộ nằm ở trung tâm Thượng Hải, và là một trong những khu mua sắm sầm uất nhất trong thành phố với bề dày lịch sử kéo dài suốt hơn 100 năm.

Dọc theo con đường thân thiện với người đi bộ này, du khách sẽ tìm thấy mọi mặt hàng tiêu dùng, từ những quán hàng rong lưu niệm đến những cửa hàng đắt tiền bày bán nghệ thuật và hàng thủ công truyền thống. Nơi đây cũng là một khu giải trí nhộn nhịp nơi có nhiều nhà hàng, rạp chiếu phim, trung tâm biểu diễn đường phố…

Bảo Tàng Thượng Hải

Bảo tàng Thượng Hải được coi là bảo tàng quan trọng nhất Trung Quốc về nghệ thuật cổ điển. Đến nơi đây, du khách sẽ tham quan từng phòng trưng bày để xem những chiếc trống đồng, những sản phẩm gốm, các bức hoạ, thư pháp, tượng điêu khắc, đồ trang trí bằng ngọc, đồ nội thất của nhiều triều đại phong kiến khác nhau… Đặc biệt, đồ gốm sứ được xem là một trong những báu vật của bảo tàng với hơn 500 mẫu vật từ nhiều triều đại khác nhau. Nổi bật những sản phẩm gốm sứ thời đồ đá mới và thời Đường, các sản phẩm men ngọc thời Thương hay Chiến Quốc đến các sản phẩm sứ thời Tống – Kim – Liêu.

Chùa Tĩnh An

Những địa điểm du lịch tâm linh ở Thượng Hải khá nhiều, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Tĩnh An – ngôi chùa của sự thanh bình và tự tại. Ngôi chùa nằm ngay giữa trung tâm thành phố, khi du khách tới đây, bước qua cổng chùa, mọi sự xô bồ mệt mỏi dường như biến mất, như lạc vào một ốc đảo xanh ngay giữa Thượng Hải nhộn nhịp.

Dự Viên (Yuyuan)

Đến tour du lịch Trung Quốc trọn gói, bạn không thể bỏ qua thiên đường Dự viên – đây như một quà tặng của Thượng Hải hoa lệ, với những cửa hàng, tiệm đồ lưu niệm san sát nhau trong những ngôi nhà mang đậm phong cách Trung Quốc thời xưa.

Vườn Yuyuan Thượng Hải

Ghé Dự Viên vào buổi tối để hoà mình vào sự sôi động của vườn mua sắm này sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị với bất kỳ du khách nào. Đặc biệt, Dự Viên Thượng Hải cũng là 1 trong 4 khu vườn đẹp nhất ở Trung Quốc.

Bảo Tàng Khoa Học & Công Nghệ Thượng Hải

Ngoài sự lộng lẫy xa hoa của bảo tàng Thượng Hải, thành phố này còn có bảo tàng khoa học và công nghệ lớn nhất Thượng Hải. Bảo tàng bao gồm nhiều triển lãm đa phương tiện tương tác thú vị, triển lãm thường trực và các nhà hát khoa học hiện đại. Điểm nổi bật nhất đó chính là tại nơi đây còn có màn hình lớn của động vật có nguồn gốc khu vực, thành tựu khoa học, một cuộc triển lãm hấp dẫn trên robot, cũng như triển lãm tập trung vào du lịch không gian.

Ngoài ra, còn có các điểm tham quan du lịch Trung Quốc thú vị cho gia đình như: Thuỷ cung Đại dương Thượng Hải, gây chú ý với đường hầm dài 120m, cung cấp tầm nhìn cận cảnh về sinh vật biển da dạng của vùng và sở thú Thượng Hải, nổi tiếng với bộ sưu tập lớn các loài bản địa bao gồm gấu trúc khổng lồ và hổ Trung Quốc.

Chùa Phật Ngọc

Ngôi chùa linh thiêng của Thượng Hải hiện nay đang chào đón rất nhiều người dân địa phương và du khách quốc tế ghé thăm. Điểm nổi bật để làm nên sự linh thiêng và nổi tiếng cho ngôi chùa này chính là hai bức tượng Phật được tạc từ ngọc bích trắng trong hai tư thế khác nhau. Bức tượng thứ nhất đó chính là tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn với chiều dài 96cm được chạm khắc vô cùng tinh xảo và thể hiện được nhiều nét uy nghiêm của Đức Phật. Hơn nữa, nơi đây còn có một bức tượng 1 tấn và được nạm nhiều kim cương và đá quý tạo thêm nhiều nét đẹp rất riêng của bức tượng Phật.

Khu Tô Giới Pháp Cổ Kính

Đi tour du lịch Trung Quốc nhưng tâm hồn vẫn muốn vi vu ở Châu Âu, thì lang thang ở khu Tô giới Pháp là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Bạn nên ghé qua khu Tân Thiên Địa (Xintiandi) – khu tổ hợp vui chơi, ăn uống, giải trí trong những căn nhà cổ đầy tính nghệ thuật. Nơi đây luôn đắm chìm trong không khí tấp nập, vui vẻ từ sáng tới tối.

Phố Xiantiandi Thượng Hải

Đường Sian và Shaoxing nổi tiếng với hai hàng cây xanh được trồng từ cách đây cả trăm năm, cùng những toà nhà rêu phong cổ kính, khiến du khách như lạc bước ở đường phố Châu Âu. Điền Tử Phường (Tianzifang) – khu phố nhỏ với những con hẻm truyền thống, san sát hai bên là các quán cà phê, quán bar, cửa hàng thủ công, phòng trưng bày nghệ thuật và quán ăn đường phố…

Phim Trường Thượng Hải

Trung Quốc nổi tiếng với những thước phim hành động đẹp mắt, những bộ phim hình sự gay cấn hay những bản tình ca da diết… Vậy sao không thử đến khám phá phim trường Thượng Hải, nơi bạn có thể sẽ bắt gặp rất nhiều những cảnh quay hoành tráng hay những ngôi nhà xưa cũ trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng về Trung Quốc thuở giao thời. Phim trường cách trung tâm Thượng Hải khoảng một giờ chạy xe, với vé vào cửa là 300 ngàn đồng, vậy nên nếu đi du lịch Thượng Hải đừng bỏ qua địa danh thú vị này nhé.

Những Địa Điểm Du Lịch Hàng Châu Độc Đáo

Được mệnh danh là thiên đường giữa chốn nhân gian – Hàng Châu luôn là một trong những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất Trung Quốc. Một trong những thắng cảnh điển hình bao gồm:

Tháp Lục Hoà

Được xem là một trong những ngọn tháp đẹp nhất Hàng Châu, tháp Lục Hoà được bao quanh bởi nhiều cửa sổ không có cửa kính hay xà bảo vệ, vô cùng lý tưởng để ngắm cảnh và chụp ảnh thành phố từ trên cao hay ngắm nhìn những đường chạm trổ tinh tế, tạo thành những vệt sáng tối khác nhau đổ bóng quanh tháp. Đỉnh tháp là vị trí tuyệt vời để ngắm dòng sông Tiền Đường uốn lượn với mái vòm xanh của cầu Sông Tiền Đường phía xa xa.

Tây Hồ

Điểm đầu tiên trong chuyến du lịch Hàng Châu là Tây Hồ tuyệt đẹp với cảnh đẹp bao phủ xung quanh – những khu phố cổ và các ngôi đền cổ. Hồ Tây có diện tích gần 6km² và được chia thành 5 hồ nhỏ: Ngoại Tây Hồ, Lí Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Tiểu Nam Hồ và Nhạc Hồ.

Con đường Su Causeway dài gần 3km được đánh giá là một trong trong những điểm thăm quan du lịch thu hút quan trọng nhất của Tây Hồ. Đặc biệt, vào mùa xuân khi hoa đào nở rộ, đứng trên cầu cao ngắm nhìn cảnh sắc Tây Hồ mơ màng trong màu hồng trắng quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tây Hồ Hàng Châu

Phố Qinghefang

Đến du lịch Hàng Châu Trung Quốc, nhớ dạo quanh khu di tích lịch sử của thành phố trung tâm trên phố cổ Qinghefang. Nơi đây quả là nơi lý tưởng để những bức ảnh sống ảo ra đời với sự hoang sơ của những nhà hàng truyền thống và nhà hàng trà cổ xưa. Khu vực này còn là nơi các nghệ sĩ đường phố thể hiện kỹ năng viết thư pháp tài hoa, các nghệ thuật thư pháp độc đáo cùng hàng loạt cửa hàng thời trang, cửa tiệm bày bán mọi thứ từ sản phẩm nhung lụa…

Vốn là trung tâm tơ lụa của Trung Quốc nên giá cả các mặt hàng lụa ở đây tương đối mềm và đảm bảo chất lượng.

Hồ Qiandao

Hồ Qiandao hay còn gọi là hồ Vạn Đảo, đây là hồ nhân tạo ở Chiết Giang tạo thành sau khi xây dựng nhà máy thuỷ điện Chiết Giang. Tổng hồ Qiandao có 1078 hồ với cái tên hồ nghìn đảo cũng bắt nguồn từ đây. Ẩn sâu dưới đáy hồ là 2 thành phố cổ He Chang và Si Cheng, nơi đây còn được biết tới nguồn nước siêu sạch, có thể uống trực tiếp được.

Xung quanh hồ Qiandao còn có những rừng cây, ngọn núi chập chùng, nước sông trong xanh, thu hút nhiều động vật tới trú ngụ khiến hồ Qiandao trở thành điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Làng Trà Long Tỉnh

Hàng Châu nổi tiếng trên khắp thế giới về trà long tỉnh, được đặt tên theo ngôi làng nhỏ cách Tây Hồ 3km sở hữu khung cảnh đẹp như tranh Longjing – có nghĩa đen là Dragon Well, nằm giữa một vùng nông thôn đẹp nhất Trung Quốc.

Ghé thăm làng trà Long Tỉnh, bạn sẽ có cơ hội nếm thử các loại trà truyền thống của người Trung Hoa mang hương vị thơm ngon đậm đà. Đến nơi đây thăm quan một trong những nhà máy chè, khám phá công đoạn sản xuất lá chè tươi được chế biến theo quy trình và đảm bảo đóng gói được là 1 trải nghiệm du lịch Trung Hoa thú vị.

Làng trà long tỉnh Hàng Châu

Những Địa Điểm Du Lịch Tô Châu Không Thể Bỏ Qua 

Du lịch Tô Châu thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, những dòng sông kênh rạch trải dài, cây cầu đá cổ xưa cũ hay những cổ trấn hàng trăm năm tuổi…

Phim Trường Khu Du Lịch Tô Châu

Đây là một trong những địa điểm quen thuộc trong các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ. Nếu bạn yêu thích bộ phim “Tam Quốc Diễn Nghĩa” hoành tráng hay bộ phim Võ Tắc Thiên cổ trang hoặc những thước phim huyền thoại khác về Trung Hoa năm xưa đều được quay tại nơi đây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng mô hình thuyền chiến tái hiện trận chiến Xích Bích long trời nở đất, thưởng thức kịch cổ truyền hấp dẫn trên sông, cưỡi ngựa mặc áo gấm, tận hưởng bầu không khí oai hùng của các binh sĩ thời xưa.

Sư Tử Lâm

Được ca ngợi là đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc xây dựng lâm viên Trung Hoa, Sư Tử Lâm mê hoặc du khách bởi những ngôi nhà cổ kính phủ đầy rêu phong, hàng cây cảnh tươi tốt xanh mát, các hang động huyền bí kỳ ảo, sảnh đường cổ kính cùng nhiều khối đá kì dị… Sư Tử Lâm là một trong các khu vườn thu hút khách du lịch nhất tại Tô Châu.

Thị Trấn Nước

Tô Châu được ví như “Venice phương Đông của thế giới” bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, mạng lưới giao cắt nhau khắp khu vực phố cổ. Thi thoảng nơi đây có những con thuyền nhỏ chở khách chạy ngang dọc dòng kênh nhỏ, chui qua các cây cầu đá, làm khuấy động mặt nước xanh đục trong thoáng chốc.

Khi màn đêm buông xuống, những ánh sáng từ những chiếc đèn lồng chiếu xuống mặt kênh, tạo nên cảnh tượng lung linh như trong những cảnh phim cổ trang lãng mạn. Nếu có cơ hội ghé qua, bạn đừng quên sạc đầy pin máy ảnh để chụp những tấm ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp nhất nhé.

Thị trấn Tô Châu Trung Quốc

Hàn Sơn Tự

Với vẻ cổ điển và thanh tịnh của Hàn Sơn Tự là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều kiệt tác thơ ca trong lịch sử Trung Hoa. Đến nơi đây du khách như thả hồn mình vào không gian yên tĩnh, thư giãn bằng cách thỉnh lên 3 tiếng chuông linh thiêng trên toà tháp gỗ, nhấm nháp ngụm trà, đứng trên chiếc cầu đá và ngắm nhìn bến kiều tĩnh lặng… Đặc biệt, đây là nơi lý tưởng cho các cặp đôi đến cầu sự bình an và hạnh phúc bền lâu.

Thành Phố Tơ Lụa

Du lịch Trung Quốc là tìm về với quê hương của làng nghề tơ lụa cổ truyền, đặc biệt Tô Châu là nơi sản xuất tơ lụa truyền thống lâu đời. Với đặc tính mềm mại, mát mẻ ngay cả mùa hè nóng bức, thật khó để phủ nhận chất liệu của tơ lụa nơi đây. Kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc xuất phát từ Hà Nội cho những du khách muốn lắng nghe những câu chuyện mê hoặc trong hành trình lụa Tô Châu chinh phục thế giới thì hãy đến các địa danh như Bảo Tàng Lụa Tô Châu, Xưởng sản xuất Tơ Lụa, Viện nghiên cứu Thiêu Tô Châu để được thăm quan và khám phá.

Một Số Điểm Đến Du Lịch Trung Quốc Hấp Dẫn Khác

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, phong cảnh nên thơ hữu tình chẳng khác nào chốn tiên cảnh và là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Trung Quốc.

Xung quanh Cửu Trại Câu được bao bọc bởi rừng cây xanh mát, hệ thống cây cối thay đổi theo mùa, mỗi mùa qua đi lại mang một vẻ đẹp riêng hiếm có. Nếu như đến các điểm du lịch khác, bạn thường phải lưu ý thời tiết, thời điểm nào đẹp nhất… thì tới Cửu Trại Câu bạn có thể đến bất cứ mùa nào trong năm vì mùa nào nơi đây cũng đẹp và thường được bình chọn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Trung Quốc.

Thời tiết khí hậu đặc trưng của Trung Quốc

Nếu bạn muốn thấy một thứ gì đó kì diệu, hãy hướng thẳng đến hồ nước rực rỡ đủ màu sắc phản chiếu cánh rừng thông xanh phía trên ở Cửu Trại Câu.

Hồ nước này luân phiên thay đổi màu sắc theo ngày và theo năm. Và trong những ngày trời quang, mặt hồ sẽ phản chiếu cánh rừng và ngọn núi phía trên tạo nên khung cảnh rất ảo diệu. Mùa Thu là mùa đẹp nhất để du khách ghé thăm hồ nước này, bởi lúc này hồ nước sẽ đổi màu sắc sôi động tuyệt đẹp.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn mang vẻ đẹp cổ điển, yên bình nằm bên dòng sông Đà Giang với những ngôi nhà nhỏ bé xinh xắn như một bức tranh cổ xưa Trung Quốc. Trên dòng sông có nhiều cây cầu bắc qua, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che lãng mạn. Đứng trên cầu phóng tầm mắt nhìn ra xa mặt hồ, ngắm nhìn những dãy nhà cổ kính in bóng dưới mặt nước như một bức tranh mô tả hai thế giới song song thật đẹp. Lạc bước vào nơi đây, nhất là khi nắng tắt, những ánh điện lấp lánh từ những chiếc đèn lồng được trang trí khắp thành phố soi xuống thật lộng lẫy và huyền ảo.

Disneyland Hong Kong

Là một công viên giải trí chủ đề nổi tiếng thế giới, Disneyland Hong Kong là mô hình công viên giải trí mà du khách cứ ngỡ như đi lạc vào xứ sở Disney của Hoa Kỳ.

Đến nơi đây, du khách sẽ trải nghiệm hàng loạt khu vui chơi, trò chơi độc đáo vui nhộn trong công viên Disneyland, được thiết kế dành riêng cho cả trẻ em, người trẻ tuổi, thậm chí có không gian dành riêng cho người lớn tuổi.

Một số trò chơi tiêu biểu ở Disneyland Hong Kong như: Vùng đất tương lai, tàu siêu tốc, khu vượt ngoài không gian và những khu vui chơi chủ đề mô phỏng theo các bộ phim hoạt hình trứ danh.

Lệ Giang

Với tuổi đời 800 năm, đô thị cổ Lệ Giang đang nổi lên là một trong những điểm nhất định phải đến khi đi tour du lịch Trung Quốc. Sở hữu nhiều phong cảnh núi non hùng vĩ cộng phong thuỷ hữu tình, Lệ Giang được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho những con kênh dài thơ mộng, các khung cảnh cổ kính lãng mạn. Trong đó không thể không nhắc đến vẻ đẹp thành cổ Lệ Giang trầm mặc, núi tuyết Ngọc Long phủ trắng, Mộc Phủ Thiên Vương độc đáo, Công viên Sư Tử thanh bình hay ghé thăm làng Bạch Sa xưa cũ…

Lệ Giang Shangrila

Chợ Đêm Phố Temple

Du lịch Trung Quốc nên mua sắm gì? Chợ đêm phố Temple là khu chợ truyền thống điển hình của Hong Kong gắn liền với lịch sử lâu đời của xứ Cảng Thơm. Hàng hoá nơi đây rất đa dạng phong phú, thoả sức cho bạn lựa chọn và trả giá mua sắm. Nếu muốn mua quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi tour Trung Quốc, bạn không nên bỏ qua nơi đây.

Lăng Mộ Tần Thuỷ Hoàng

Lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng được biết đến là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất tại Tây An, Trung Quốc. Nơi đây bao quanh lăng mộ là núi Linh Sơn và sông Vỹ và được xây ở vị trí chính giữa mắt rồng, tương truyền rất linh thiêng. Khu lăng mộ Tần Thùy Hoàng là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất thế giới, chính vì vậy nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá và mong muốn có những trải nghiệm đầy thú vị.

Công Viên Địa Chất Trương Dịch Đan Hà

Danxia nằm ở vùng đất phía Tây Bắc của Trung Quốc và là thiên đường cho các thợ ảnh. Nó được biết đến như núi cầu vồng vì những dãy núi chập chùng nhiều màu sắc. Thời điểm thích hợp để ghé thăm Zhangye là từ tháng 6 đến tháng 9, tiết trời mát mẻ trong lành nên cảnh quan cực kỳ tuyệt đẹp. Hãy chuẩn bị tinh thần để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời.

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà

Núi Hoàng Liên Sơn 

Nằm ở phía Đông Trung Quốc, gần với Thượng Hải và Quảng Châu, dãy núi Hoàng Liên Sơn là một trong 3 công viên quốc gia đẹp nhất ở Trung Quốc (hai công viên còn lại là vườn quốc gia Zhangjuajie và vườn quốc gia Jiuzhaigou). Dãy núi Hoàng Liên Sơn được ví đẹp như tranh vẽ nhờ vào những dãy đá kỳ lạ, những dãy thông, hơi nước và mây. Nếu có cơ hội ngắm ánh bình minh trên dãy núi quả là một điều vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Trên đây là gợi ý một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc nhất định không thể bỏ qua. Sau một hồi vi vu quanh đất nước Trung Quốc, bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch và xách vali vượt biên đến du lịch trung Quốc chưa? Nếu chưa hãy để công ty du lịch chuyên tour nước ngoài – Tầm Nhìn Việt giúp bạn chuẩn bị và cùng đồng hành trong những điểm đến hấp dẫn tại đất nước Trung Hoa hào nhoáng nhé.