Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Dubai: Tổng Quan & Con Người

Giới thiệu thông tin chung về du lịch Dubai

Là một trong bảy vương quốc thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đất nước gắn với sự giàu có và xa hoa – Dubai nổi tiếng với những kiến trúc xa hoa hoành tráng, những trung tâm thương mại sầm uất… Không chỉ vậy, Dubai còn được biết đến bởi nền văn hóa độc đáo, đa dạng làm nên một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách khắp mọi nơi đến đây. Hãy cùng Công ty du lịch tổ chức tour nước ngoài – Du lịch Tầm Nhìn Việt khám phá thông tin chung về Dubai để có thêm hiểu biết về đất nước, con người của Dubai nhé!

Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Dubai

Vị Trí Địa Lý & Điều Kiện Tự Nhiên 

Với vị trí nằm ở phía Nam vịnh Ba Tư của bán đảo Ả Rập, Tiểu vương quốc Dubai giáp ranh biên giới với Abu Dhabi ở phía Nam, Đông Bắc giáp Sharjah và Đông Nam giáp Vương quốc Hồi giáo Oman. Hatta, một phần nhỏ tách ra từ Dubai, được bao bọc ba phía bởi Oman và tiểu vương quốc Ajman (phía Tây) và Ras Al Khaimah (phía bắc).

Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập. Tuy nhiên, địa hình của Dubai đặc biệt khác với các khu vực phía nam của UAE do cảnh quan của Dubai nổi bật với loại hình sa mạc cát, trong khi phía Nam của Dubai thì chủ yếu là sa mạc sỏi đá. Phía Đông thành phố, những cánh đồng muối ven biển đã được thay thế bằng những cồn cát chạy dài  hướng Bắc-Nam.

Thời Tiết & Khí Hậu Ở Dubai

Dubai có khí hậu sa mạc nóng. Nhiệt độ trung bình mùa hè ban ngày rơi vào khoảng 40 °C và ban đêm giảm còn khoảng 30 °C. Hầu hết các ngày ở nơi đây có nắng quanh năm. Mùa đông ở Dubai tương đối lạnh và ngắn với nhiệt độ ban ngày trung bình 24 °C và ban đêm giảm còn khoảng 14 °C. Trong vài thập kỷ qua, lượng mưa ở đây đang có dấu hiệu gia tăng. Lượng mưa tích lũy đạt hàng năm đo được vào khoảng 88 mm. Ở Dubai thì hầu hết các ngày trong năm đều có nắng nên rất thích hợp để đi du lịch và khám phá.

Thời tiết khí hậu ở Dubai

Kinh Tế Dubai

Khi mọi con mắt từ khắp nơi trên thế giới đổ dồn vào Dubai, việc Dubai đạt được những thành công như ngày hôm nay thật đáng kinh ngạc. Nền kinh tế thần kỳ của Dubai đã khiến thành phố này nổi lên như địa chỉ vàng để các doanh nhân hàng đầu lựa chọn đặt trụ sở quy mô khu vực hay thậm chí là quy mô thế giới.

Nhiều năm trở về trước, kinh tế Dubai chỉ tập trung duy nhất vào dầu mỏ. Tuy nhiên hiện nay, Dubai chỉ phụ thuộc trực tiếp khoảng 4% tổng số GDP của thành phố từ nguồn thu dầu mỏ. Ngày nay, các du khách tới thăm thành phố có thể chứng kiến những bằng chứng hiện hữu cho nền kinh tế nở rộ nơi đây. Tổng số tiền đầu tư ước tính trong vòng năm năm tới cho toàn bộ Hội đồng Hợp tác các nước Ả Rập vùng Vịnh, trong đó đa số là đầu tư vào Dubai.

Dân Số Dubai

Trong cả nước, Dubai là tiểu vương quốc có dân số đông nhất và diện tích lớn đứng nhì chỉ sau Abu Dhabi. Tính đến tháng 6 năm 2017 thì tổng dân số của Dubai  khoảng 2,8 triệu người.Trong đó thì có khoảng 15% là người dân bản xứ, còn lại là 85% là dân nhập cư đến từ các nước châu Á khác. Dân nhập cư vào Dubai chủ yếu là người Ấn Độ (51%), Pakistan (16%), Bangladesh (9%) và Philippines (3%), còn lại là dân các nước khác.

Tôn Giáo

Hồi giáo là quốc giáo chính thức của Dubai. Bên cạnh đó, Dubai cũng có một lượng lớn tín đồ Kitô giáo, đạo Hindu, Bahá’í, Sikh, Phật giáo và các cộng đồng tôn giáo khác định cư tại thành phố. Tôn giáo chính tại Dubai phần lớn là các đạo Kitô giáo, đạo Hindu, Bahá’í, Sikh, Phật giáo và một nhóm nhỏ các cộng đồng tôn giáo khác đang sinh sống và định cư tại đây. Trong tour du lịch đi Dubai trọn gói, du khách có thể bắt gặp hình ảnh người dân cầu nguyện nhiều lần trong ngày, đặc biệt thời gian cầu kinh còn được thông báo trên những tờ báo ra hàng ngày, hay báo hiệu bởi tiếng chuông nhà thờ.

Tín ngưỡn tôn giáo Dubai

Ngôn Ngữ Sử Dụng Tại Dubai

Ngôn ngữ chính dùng để giao tiếp của người Dubai mà công ty du lịch Tầm Nhìn Việt được biết đến trong tour du lich Dubai đi từ Hà Nội là tiếng Ả Rập và một số tiếng của nhiều nơi khác trên thế giới. Bên cạnh đó, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chung của thành phố và được cư dân nói rộng rãi.

Ngoài ra, tiếng Urdu, tiếng Ba Tư, tiếng Hindi, tiếng Telugu, tiếng Bengali, tiếng Tamil, tiếng Tagalog, tiếng Trung Quốc, tiếng Mã Lai và các ngôn ngữ khác đều được nói ở Dubai do lượng nhập cư nước ngoài đa dạng ở đây. Nhờ sự đa dạng về ngôn ngữ mà tại các ngôi trường, học sinh có cơ hội được học nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Trên đây là một vài thông tin chung về tiểu vương quốc Dubai mà du khách nên biết nếu như có ý định chuẩn bị thực hiện tour đi du lịch Dubai đến mảnh đất xinh đẹp giàu có này. Nếu có điều kiện thì hãy đặt ngay mình và những người thân yêu đi tour du lịch Dubai một lần nhé!

Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Con Người Dubai

Dubai vừa là trung tâm thương mại quốc tế náo nhiệt và cũng là một điểm đến du lịch đặc biệt lý tưởng dành cho du khách. Chính sự tương phản này đã tạo cho Dubai một sắc thái riêng biệt độc đáo và vô cùng cá tính. Dubai được kết hợp giữa văn hóa bản sắc truyền thống và nhuốm màu hơi thở hiện đại. Hiện nay văn hóa Dubai được mệnh danh là “văn hóa quốc tế”, “văn hóa toàn cầu hóa” với vô số người ngoài đến đây sinh sống.

Phong Tục Tập Quán Của Người Dubai

Lối sống sinh hoạt tại đất nước Dubai khá khác biệt so với văn hóa trên thế giới khi ở nơi đây rượu bia bị giới hạn sử dụng và không phải nơi nào cũng được phép kinh doanh mặt hàng này. Khách đi tour du lịch Dubai cao cấp do Công ty chuyên tổ chức tour du lịch Dubai – Du lịch Tầm Nhìn Việt chỉ có thể uống rượu bia tại các khách sạn 5 sao, cửa hàng miễn thuế tại sân bay và không được sử dụng quá số lượng cho phép nếu không sẽ bị phạt rất nặng.

Phong tục tập quán của con người Dubai

Khi người dân bản xứ mời du khách một tách trà, ly cà phê hay loại đồ uống giải khát nào đó, du khách đừng nên từ chối, vì khi đó họ xem như đây là sự xúc phạm. Trong ăn uống nên dùng tay phải để mời thay vì tay trái. Phụ nữ Hồi giáo không được bắt tay nam giới, thịt bò cũng hạn chế sử dụng. Bên cạnh đó, du khách nữ du lịch đến Dubai không được phép mặc bikini ở nơi công cộng. Đối với du khách nam buộc phải mặc quần dài và tuyệt đối không hút thuốc nơi có máy lạnh…

Văn Hóa Giao Tiếp Của Người Dubai

Bắt tay với người khác phái là một phần văn hóa với người khác phái ở Dubai. Tuy nhiên một số đàn ông và phụ nữ không bắt tay với người khác phái, đây cũng là một nét văn hóa đặc trưng của Dubai. Nếu du khách là nam, đừng bắt tay phụ nữ ngoại trừ khi họ đưa tay ra tỏ ý muốn bắt tay trước. Du khách có thể nhận thấy rằng thay vì bắt tay, một số người đặt bàn tay của họ lên tim – việc làm này thể hiện một lời cám ơn. Để đồng ý với ai, tốt nhất hãy nói: “Assalam U Alaikum” có nghĩa là “Hòa bình và cầu chúa phù hộ cho bạn”.

Văn Hóa Ẩm Thực Ở Dubai

Về phong cách ẩm thực ở Dubai rất đa dạng và phong phú, Dubai có nền ẩm thực được pha trộn rất tinh tế từ nhiều quốc gia khác nhau. Thức ăn Ả Rập rất phổ biến và có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố, từ các quán nhỏ trong Deira và Al Karama tới các nhà hàng lớn tại Dubai.

Trước tiên, người dân Dubai rất kiêng uống rượu nơi công cộng, hành động này được cho là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí còn bị bỏ tù. Do đó, khi khám phá tour du lịch đi Dubai uy tín thì du khách nên lưu ý điều này. Bởi vì, nhiều quốc gia khối tiểu Vương quốc Ả Rập ban hành luật cấm uống rượu bia ngoại trừ những nơi được cấp giấy phép.

Văn hóa ẩm thực Dubai

Khi đến đây, nếu du khách được người dân bản địa mời dùng trà, cà phê hay bất kỳ một loại thức uống nào tốt nhất không nên từ chối mà hãy đón nhận bằng lòng biết ơn chân thành. Đối với họ việc bị người khác từ chối xem như hành động xúc phạm. Khi dùng cơm hoặc ăn uống cùng người dân Dubai, du khách cũng nên dùng tay phải để mời bởi nó thể hiện sự tôn trọng đối phương.

Văn Hóa Tín Ngưỡng Của Người Dubai

Như đã nói, thì hầu hết người dân Dubai theo đạo Hồi. Các nhà thờ Hồi giáo nằm rải rác trong cả nước nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, cầu nguyện của người dân. Vì thế du khách cần lưu tâm điều này khi mua tour du lịch Dubai khởi hành từ Hà Nội. Văn hóa tín ngưỡng cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng ở đây bởi hầu hết người dân Dubai đều theo đạo Hồi nên họ có xu hướng thiên về văn hóa Hồi giáo. Các nhà thờ Hồi giáo nằm rải rác ở khắp nơi đáp ứng việc cầu nguyện mỗi ngày của người dân Dubai.

Những Điều Cấm Kỵ Khi Du Lịch Dubai

  • Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện khi đến nơi đây. Nếu khách đi tour du lịch Dubai hay bất kỳ ai bị phát hiện tàng trữ chất cấm sẽ có thể bị tử hình ngay lập tức.
  • Rượu không bị cấm, tuy nhiên du khách vẫn có thể mua được ở một số con đường của thành phố này. Đặc biệt, không được uống quá bốn chai và nếu muốn uống, khách chỉ có thể đến quầy bar, nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ.
  • Không được phép mặc quần áo ngắn khi đặt chân đến đây là một lưu ý khi mua tour du lịch đi Dubai. Đối với nam giới, buộc phải mặc quần dài, không được deo dây chuyền. Về phụ nữ, họ chỉ có thể mặc bikini trên bãi biển, tuyệt đối không được diện nơi công cộng, thậm chí là quãng đường từ bãi biển về khách sạn.
  • Nếu du khách không muốn bị người dân nhìn với ánh mắt khó chịu đầy khiếm nhã thì không nên hát hay nhảy múa ồn ào ở nơi công cộng.
  • Du khách sẽ mất một khoảng tiền phạt khá nặng khi hút thuốc nơi có máy lạnh, trong thang máy và một số nơi cấm hút thuốc khi đi tour du lịch Dubai.
  • Tuyệt đối không thể hiện tình cảm quá thân mật ở nơi đông người là một lưu ý quan trọng khi đi du lịch Dubai. Ở đây, họ không thoáng như các quốc gia Âu, Mỹ, vì thế việc hôn nhau ở ngoài đường, công viên…là điều không nên.
  • Hành động thè lưỡi được hiểu ở Dubai là một việc làm vô cùng bất lịch sự và không được chấp nhận.
  • Du lịch Dubai, du khách cần cẩn thận với ví tiền, túi tiền của mình bởi nạn trộm cắp, móc túi vẫn thường xuyên xảy ra ở nơi đây.
  • Tình yêu đồng tính ở đây hoàn toàn bị cấm, nếu có biểu hiện sẽ bị phạt tù.
  • Việc chỉ trỏ tay trái vào người khác cũng là một hành động bất lịch sự.
  • Sau khi dùng bữa ở bất kỳ nhà hàng Dubai nổi tiếng nào, du khách nên để lại một ít thức ăn trên đĩa.
  • Chụp ảnh là thú vui được nhiều du khách yêu thích khi đến Dubai, tuy nhiên du khách cần ghi nhớ những lưu ý khi đi tour du lịch Dubai trọn gói về vấn đề chụp ảnh như sau:

+ Không chụp chung với phụ nữ Hồi Giáo khi không được cho phép.

+ Không chụp chung một bức ảnh với người lạ khi không xin phép trước.

+ Du khách chỉ được phép chụp ảnh ở những khu vực có đông khách du lịch.

Lưu ý khi đi du lịch Dubai

Nếu du khách đi tour du lịch Dubai vào dịp lễ Ramadan, sẽ rất vất vả để du khách tìm mua thức ăn, nước uống hay thuốc hút, bởi vì người đạo Hồi sẽ không ăn uống, hút thuốc cho đến khi mặt trời lặn. Và trong thời gian này, du khách không nên ăn uống trước mặt những người này, việc này được xem là sự khiêu khích.

Bạn đang muốn mua tour du lịch Dubai? Hiện nay công ty du lịch chuyên tour nước ngoài uy tín – Du Lịch Tầm Nhìn Việt đang có chương trình tour du lịch Dubai cao cấp, tour du lịch Dubai trọn gói, tour du lịch Dubai xuất phát từ Hà Nội/Sài Gòn… với giá cực kỳ ưu đãi và hấp dẫn chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng khi lựa chọn chúng tôi!