Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Nam Phi: Tổng Quan Đất Nước, Văn Hóa & Con Người

Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Nam Phi

Nam Phi ‘đất nước của những sự tương phản’ nghe có vẻ là một thứ gì đó hơi sáo rỗng. Nam Phi là một trong những quốc gia có vị trí địa lý đa dạng nhất trên lục địa Châu Phi, bao gồm lãnh thổ trải dài từ các đồng bằng màu mỡ của vùng cao và thảo nguyên rộng mở Mpumalanga đến sa mạc Kalahari và các đỉnh của Dãy núi Drakensberg.
Từ “Đối nghịch” là không đủ để nói về Nam Phi. Sự tuyệt hảo của một chuyến du lịch Nam Phi là có thể khám phá được kha khá Châu Phi trong một khoảng thời gian ngắn. Từ vùng đất rượu Stellenbosch đến Kruger, sông Blyde và hơn thế nữa, Nam Phi là nơi bạn có thể đi tham quan thế giới hoang dã và thưởng thúc một ly cà phê espresso thơm ngon bên mình. Vậy Nam Phi có gì mà hấp dẫn khách du lịch đến vậy hãy cùng Du lịch Tầm Nhìn Việt đi tìm hiểu về đất nước, văn hóa & con người Nam Phi qua bài viết dưới đây.

Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Đất Nước Nam Phi

Vị Trí Địa Lý Và Đặc Điểm Tự Nhiên Nam Phi

Vị Trí Địa Lý & Đặc Điểm Tự Nhiên Nam Phi
Nam Phi sở hữu một trong những môi trường tự nhiên đa dạng và tuyệt đẹp nhất trên thế giới. Du khách có thể đắm mình trong những tia nắng vàng trên những bãi biển đầy nắng, đi qua những mảnh đất thảo nguyên khô cằn, chiêm ngưỡng những đồng cỏ xanh tươi, xuyên qua khu rừng nhiệt đới và dừng lại để ngắm nhìn những hẻm núi lâu đời rộng lớn. Bạn cũng có thể đi dạo trên các con phố đô thị một ngày và lượn dọc theo con đường mòn đi qua các trang trại nhỏ và làng mạc vào ngày tiếp theo. Nam Phi thực sự là một vùng đất của sự tương phản và điều này bắt nguồn từ cảnh quan và môi trường ở nơi đây.
Nằm ở đầu mũi khu vực Nam Phi, Nam Phi có chung biên giới trên bộ với Botswana, Mozambique, Namibia, Zimbabwe, Lesotho và Swaziland. Đất nước này cũng có chung một dải bờ biển dài với Ấn Độ Dương và Nam Đại Tây Dương. Địa hình nơi này thay đổi đáng kể trên khắp đất nước, từ những cao nguyên cao sừng sững trong vùng nội địa đến bờ biển trũng và dãy núi Cape. Sự khác biệt như vậy về địa hình khiến Nam Phi sở hữu động thực vật phong phú, thu hút khách du lịch và lữ khách từ khắp nơi trên thế giới.

Lịch Sử Và Sự Cai Trị Ở Nam Phi

Lịch Sử Hình Thành Và Sự Cai Trị Ở Nam Phi
Lịch Sử Xa Xưa

Vùng đất Nam Phi là nơi sinh sống trong nhiều thế kỷ của các bộ tộc từ khắp các khu vực khác nhau của lục địa Châu Phi, bao gồm cả người San và Bantu. Hầu hết các bộ lạc sống dựa vào săn bắt và hái lượm, nhưng dần dần chuyển sang nông nghiệp và chăn nuôi qua thời gian. Từ khoảng năm 1200 sau Công nguyên, người dân bộ tộc ở Nam Phi bắt đầu bị ảnh hưởng bởi những người ngoại biên, bao gồm các thương nhân Hồi giáo, người Bồ Đào Nha và Hà Lan, những người lập thành khu định cư vào giữa những năm 1600.
Người Hà Lan tiếp tục thống trị đất nước cho đến những năm 1800, khi thực dân Anh bắt đầu quan tâm đến vùng Thuộc địa Cape. Trong thời gian này, người dân bản xứ ngày càng bất mãn với việc bị thực dân châu u cô lập và đối xử tồi tệ. Nhiều người bản xứ đã bị sử dụng làm nô lệ trong các đồn điền và bị đối xử tàn bạo bởi các ‘chủ của họ và nhiều người dân căm phẫn vì mất đất đai, văn hóa và lối sống truyền thống của mình. Hậu duệ của người Hà Lan (được gọi là Boers) không đánh giá cao sự xuất hiện của người Anh trong lãnh thổ mà họ đã sinh sống trong nhiều năm. Sự chán nản và tức giận này thường xuyên dẫn đến các cuộc đối đầu và xung đột vũ trang giữa người Anh, Boers và Zulus, và đỉnh điểm là một loạt các cuộc chiến tranh – đáng chú ý nhất là Chiến tranh Boer.

Lịch Sử Đương Đại

Gần đây hơn, Nam Phi đã vượt qua được thời kỳ A-pac-thai, thời kỳ mà sự phân biệt đối xử với người da đen được hợp pháp hóa. Cho đến năm 1994, người da đen không thể sở hữu hợp pháp đất đai hoặc bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử. Hơn thế, giáo dục, y tế, các bãi biển và những nơi công cộng như rạp chiếu phim cũng bị tách biệt. Trong thời gian này, Nam Phi bị thống trị và kiểm soát bởi thiểu số người da trắng, trước sự bất mãn của người da đen và cuối cùng là thế giới.
Sau nhiều áp lực quốc tế và nhiều nỗ lực cải cách, kỷ nguyên chế độ A-pac-thai cuối cùng đã kết thúc vào năm 1994, khi Nelson Mandela lên lãnh đạo đất nước với tư cách là Tổng thống. Do lịch sử đầy gian nan này, Nam Phi ngày nay có rất nhiều vấn đề xã hội cần giải quyết, nhưng nhiều người dân ở đây luôn tràn đầy hy vọng và lạc quan. Năm 2010, Nam Phi đã tổ chức thành công FIFA World Cup – là niềm mừng vui của tất thảy người dân nước này và cả thế giới.

Thời Tiết & Khí Hậu Nam Phi

– Khí hậu mát mẻ và khô hạn của bờ biển phía Tây (hoang mạc Namib).
– Khí hậu cận nhiệt đới của bờ biển phía Nam, với đặc điểm Địa Trung Hải, có mùa hè khô hạn ở phần cực tây Cape Town), trong khi không có mùa khô ở phần phía đông (Durban).
– Khí hậu của cao nguyên bao gồm hầu hết cả nước, mùa đông khô, nắng, ban đêm có thể lạnh, mùa hè nóng, mưa dông có thể xảy ra. Cao nguyên khô cằn hơn ở phần phía tây, nơi có sa mạc, hơn ở phần phía đông, nơi có một số thành phố bao gồm Johannesburg và Pretoria.
Các điều kiện khí hậu khác nhau đáng kể giữa đông và tây, phần lớn là do phản ứng với dòng hải lưu Agulhas ấm áp, dòng chảy này quét về phía nam dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương ở phía đông trong vài tháng trong năm và dòng hải lưu Benguela lạnh giá quét về phía bắc dọc theo Đại Tây Dương đường bờ biển ở phía Tây. Nhiệt độ không khí ở Durban, trên Ấn Độ Dương, ấm hơn trung bình gần 6º C so với nhiệt độ ở cùng vĩ độ trên bờ biển Đại Tây Dương. Tác động của hai dòng chảy này có thể được nhìn thấy ngay cả ở bán đảo hẹp của Cape of Good Hope, nơi nhiệt độ nước trung bình cao hơn 4º C ở phía đông so với phía tây.
Lượng mưa thay đổi đáng kể từ tây sang đông. Ở phía tây bắc, lượng mưa hàng năm thường duy trì ở mức dưới 200 mm. Ngược lại, phần lớn phía đông Highveld nhận được lượng mưa từ 500 mm đến 900 mm mỗi năm; thỉnh thoảng, lượng mưa ở đó vượt quá 2.000 mm.

Dân số ở Nam Phi

Theo dữ liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc được Worldometer xây dựng dân số hiện tại của Nam Phi là 61.048.588 người (2022). Nam Phi xếp thứ 25 trong danh sách các quốc gia (và các vùng phụ thuộc) theo dân số.
Dân số Nam Phi chiếm 0,76% tổng dân số thế giới. Mật độ dân số ở Nam Phi là 49 người / Km2 (127 người / mi2).

Nền Kinh Tế Nam Phi

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã làm suy yếu một nền kinh tế vốn đã mỏng manh. Tăng trưởng của Nam Phi kém hiệu quả trong thập kỷ qua: GDP bình quân đầu người năm 2019 đã thấp hơn năm 2008. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao, vào khoảng 35% và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên thậm chí còn vượt quá 50%. Trong khi đó, áp lực chi tiêu đang gia tăng để thu hẹp khoảng cách tài chính cho y tế, cơ sở hạ tầng và giáo dục đại học. Để tài trợ cho những nhu cầu đó đồng thời đưa tài chính công vào con đường bền vững hơn, vốn là chìa khóa để khôi phục niềm tin, hiệu quả chi tiêu cần được cải thiện và đi kèm với việc tăng thu thuế của chính phủ.
Sau khi phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021, GDP dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt 1,8% và 1,3% vào các năm 2022 và 2023. Tiêu dùng và đầu tư của các hộ gia đình sẽ vẫn là động lực chính của tăng trưởng. Thu nhập hộ gia đình sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp tục tài trợ COVID-cứu trợ. Giá cả hàng hóa bùng nổ sẽ hỗ trợ xuất khẩu. Đầu tư sẽ tiếp tục tăng cường trong thời gian dự kiến. Lạm phát đạt gần 6% vào đầu năm 2022, và dự kiến ​​sẽ tăng thêm do giá năng lượng cao hơn trước khi bắt đầu giảm.

Giới Thiệu Tổng Quan Văn Hóa & Con Người Nam Phi

Phong Tục & Văn Hóa Nam Phi

Văn hóa Nam Phi là một trong những nền văn hóa đa dạng nhất trên thế giới. Từ những bộ lạc bản địa như Zulu, San Bushmen và Xhosa đến những người Afrikaners – con cháu Hà Lan, và những người nhập cư gốc Anh, du khách sẽ có thể trải nghiệm đa dạng các truyền thống và phong tục tập quán tuyệt vời. Một lượng dân số đáng kể người Ấn Độ và Do Thái cũng góp phần vào sự pha trộn độc đáo về sắc tộc nơi đây. Từ những chiến binh Zulu kiêu hãnh, đeo cườm sinh sống trên mảnh đất này hàng thế kỷ đến những người nhập cư mới đến từ châu Âu và châu Á, văn hóa của Nam Phi đã được định hình bởi hàng triệu con người khác nhau.
Văn hóa & Phong Tục Ở Nam Phi
Ẩm thực nói chung là sự kết hợp của hương vị và nghệ thuật chế biến của Ấn Độ, Hà Lan, Anh, trong khi trang phục bao gồm từ quần áo hiện đại ở các thành phố lớn đến trang phục truyền thống giản dị của bộ lạc trong rừng rậm. Mặc dù Nam Phi đã có những bước tiến đáng kể đối với hòa bình và hòa giải kể từ khi kết thúc chế độ phân biệt chủng tộc, nhưng căng thẳng chủng tộc đôi khi vẫn hiển nhiên và tốt nhất là không nên đóng góp vào điều này bằng bất kỳ cách nào. Nhìn chung, hầu hết khách du lịch sẽ thấy người Nam Phi luôn chào đón, đánh giá cao chuyến thăm của bạn và sẵn sàng chia sẻ quê hương và những câu chuyện của họ.

Con Người Nam Phi & Sự Phân Biệt Chủng Tộc

Con Người Nam Phi & Sự Phân Biệt Chủng Tộc
Chủng tộc và sắc tộc đã và vẫn là trọng tâm của lịch sử, chính trị, xã hội và kinh tế Nam Phi kể từ khi thuộc địa của châu Âu. Nam Phi vẫn là một sự pha trộn phức tạp của các chủng tộc, bản sắc văn hóa, ngôn ngữ và mối quan hệ dân tộc khác nhau. Khái niệm chủng tộc đã trở thành một ý tưởng đặc biệt bùng nổ trong thời kỳ thuộc địa, cũng như trong thời kỳ Apartheid bắt đầu vào năm 1948.
Đạo luật này chia dân số Nam Phi thành ba nhóm chủng tộc chính: Người da trắng, người bản địa (người da đen), người da đỏ và người da màu (người thuộc chủng tộc hỗn hợp). Chủng tộc được sử dụng cho các mục đích chính trị, xã hội và kinh tế. Về mặt chính trị, người Da trắng có quyền bầu cử, tiếp cận với sự bảo vệ và an ninh của nhà nước cũng như quyền đại diện trong Quốc hội so với người dân. Về mặt kinh tế, người da trắng có đặc quyền tiếp cận với các công việc văn phòng và tay nghề cao hơn nhiều, và họ có quyền sở hữu đất sản xuất và các phương tiện sản xuất khác.
Chính phủ phân biệt chủng tộc kết thúc vào năm 1994 và được thay thế bằng nền dân chủ Lập hiến. Nam Phi là một quốc gia dân chủ đa chủng tộc với sự đa dạng của nó. Về mặt biểu tượng, hình ảnh ‘Quốc gia Cầu vồng’, được phổ biến bởi Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu vào năm 1994, là biểu tượng quan trọng nhất được sử dụng để thúc đẩy tư tưởng về một xã hội dân chủ tự do, đa chủng tộc.

Phương Tiện Đi Lại Ở Nam Phi

Phương Tiện Đi Lại Chủ Yếu Ở Nam Phi
Chúng tôi tin rằng một nửa niềm vui thích khi trải nghiệm một đất nước mới chính là được đi đây đó một lần cho biết! Nếu khả thi, ta có thể lựa chọn các phương thức đi lại của địa phương và các phương tiện truyền thống – những phương tiện mà thường ít gây ảnh hưởng đến môi trường, giúp ủng hộ các hộ kinh doanh địa phương và đem lại nhiều niềm vui hơn so với các hình thức khác khác. Tàu lửa, xe bus và taxi là những phương tiện được dùng phổ biến và thông dụng nhất đối với người dân Nam Phi.
Bạn có thể đi thăm quan một số công viên quốc gia nổi tiếng nhất thế giới bằng chiếc xe đi săn được thiết kế đặc biệt – giúp tăng khả năng gặp được các loài động vật hoang dã – bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Lưu Trú Tại Nam Phi

Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thật đáng nhớ, vậy nên chúng tôi luôn cố gắng cung cấp những chỗ ở độc đáo và truyền thống nhất có thể.
Khi đi du lịch cùng chúng tôi ở Nam Phi, bạn có thể ở trong các Homestay – trải nghiệm sự hiếu khách tuyệt vời của Châu Phi khi ở cùng một gia đình địa phương ở Zululand. Học được một số ngôn ngữ địa phương, tiếp xúc với các phong tục mới và nếm thử các món ăn truyền thống tại nhà dân là thứ bạn sẽ không thể nào quên.

Thời Điểm Thích Hợp Để Đi Du Lịch Nam Phi

Nam Phi là một điểm đến bạn có thể du lịch quanh năm. Mùa đông ôn hòa, khô ráo và thích hợp để khi tham quan động vật hoang dã. Mùa hè có thể rất nóng và mưa nhiều, nhưng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm các bãi biển và lễ hội. Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để ngắm hoa dã quỳ ở các tỉnh phía Bắc và Tây Cape, mùa thu rất ít mưa nhưng ban ngày ấm áp và ban đêm mát mẻ. Nhìn chung, lúc nào cũng là thời tốt để đến Nam Phi.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Du Lịch Nam Phi

Có Cần Tiêm Vắc Xin Covid-19 Đi Đến Nam Phi Không?

Tất cả mọi người đi du lịch cùng chúng tôi phải được tiêm chủng COVID-19 đầy đủ như một điều kiện để đi lại.
Tất cả khách du lịch phải xuất trình:
– Bằng chứng xác thực về việc đã tiêm chủng COVID-19
– Tất cả trẻ em từ 5 đến 17 tuổi phải cung cấp bằng chứng đã tiêm chủng (nếu đủ điều kiện), bằng chứng về việc khỏi bệnh hoặc xét nghiệm COVID-19 âm tính.
– Nếu bạn không thể tiêm chủng vì lý do y tế, bạn có thể nộp đơn xin miễn trừ. Việc miễn trừ sẽ được đánh giá theo từng trường hợp cụ thể. Để đăng ký xin miễn trừ, bạn phải cung cấp giấy chứng nhận y tế từ bác sĩ.
Trong mọi trường hợp, bạn phải được tiêm phòng đầy đủ. Điều này có nghĩa là bạn phải tiêm đủ liều vắc-xin COVID-19 và đã dành đủ thời gian để hệ miễn dịch hoạt động. Mỗi loại vắc xin COVID-19 có liều lượng và khung thời gian tiêm chủng khác nhau, vì vậy vui lòng kiểm tra lại các khuyến cáo y tế liên quan đi kèm với loại vắc xin của bạn.

Hiện tại ở Hạn Hán Ở Nam Phi Có Gây Ảnh Hưởng Đến Chuyến Đi Của Tôi Không?

Thủ đô Kếp-tao đang thiếu nước do hạn hán nghiêm trọng đang diễn ra ở khu vực này. Hội đồng thành phố Kếp-tao đã giảm mức hạn ngạch nước hàng ngày xuống còn 13 gallon (50 lít), vậy nên dù lượng nước bị hạn chế, vẫn có đủ nước cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của du khách như giặt giũ, nhà vệ sinh và các vệ sinh hàng ngày khác. Khách du lịch cần phải sử dụng nguồn tài nguyên khan hiếm này với sự trân trọng tối đa. Các chỉ thị được ban hành đề xuất việc tắm không quá 2 phút, và hoàn toàn không khuyến khích việc tắm bồn. Một số bể bơi tại các khách sạn đã được chuyển đổi sang nước mặn (nước biển), trong khi các nhà hàng đã sửa đổi thực đơn bằng cách loại bỏ các loại món ăn cần nhiều nước để chế biến. Cũng cần cân nhắc sự thiếu nước này khi lên kế hoạch giặt đồ trong hành trình của bạn.

Có Cần Thị Thực (Visa) Để Đi Du Lịch Đến Nam Phi Không?

Nhiều quốc gia không cần thị thực để đến thăm Nam Phi với tư cách khách du lịch trong tối đa ba tháng. Vui lòng hỏi lại các lãnh sự quán liên quan xem có cần xin thị thực hay không
* Người Mang Hộ Chiếu New Zealand:
Tất cả du khách New Zealand đến Nam Phi phải chuẩn bị thị thực trước khi khởi hành thông qua Ủy ban cấp cao Nam Phi ở Wellington hoặc Auckland. Người nộp đơn có thể được yêu cầu nộp đơn xin thị thực trực tiếp, hoặc có thể nộp đơn thông qua Travcour NZ nếu không thể nộp trực tiếp. Vui lòng truy cập www.dha.gov.za để biết thêm thông tin cũng như chi tiết về các tài liệu phụ bắt buộc có thể cần kèm theo đơn xin thị thực. Tài liệu phụ có thể được yêu cầu tại đại lý đặt vé của bạn.
* Các Yêu Cầu Nhập Cảnh – Hộ Chiếu:
Xin lưu ý rằng hộ chiếu không đọc được bằng máy không còn được chấp nhận khi nhập cảnh Nam Phi. Tất cả du khách đến Nam Phi phải có giấy thông hành có thể đọc được bằng máy (hộ chiếu điện tử). Nếu không xuất trình hộ chiếu điện tử sẽ bị từ chối nhập cảnh. Hành khách có thị thực hợp lệ được cấp trong hộ chiếu không đọc được bằng máy sẽ bị xử lý theo từng trường hợp, nhưng vẫn sẽ bị phạt.
* Các Yêu Cầu Nhập Cảnh – Chứng Nhận Tiêm Chủng Bệnh Sốt Vàng Da:
Tất cả hành khách trên một tuổi đến hoặc quá cảnh qua Nam Phi, từ một quốc gia hoặc khu vực được Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê là có ca nhiễm bệnh sốt vàng da phải có Giấy chứng nhận Tiêm phòng Sốt vàng da hợp lệ. Những du khách không thể xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng bệnh sốt vàng da hợp lệ được cấp ít nhất 10 ngày trước khi đến Nam Phi sẽ bị từ chối nhập cảnh. Không có chuyện những du khách không có giấy chứng nhận tiêm chủng đến nơi mới tiêm chủng. Xin lưu ý rằng quy định này cũng được áp dụng khi bạn quá cảnh qua một quốc gia hoặc khu vực bị nhiễm bệnh.
* Các Yêu Cầu Nhập Cảnh – Đi Cùng Trẻ Em
Cha mẹ cần xuất trình bản chính giấy khai sinh không có dấu giáp lai nếu đi cùng trẻ em. Quy định này được đưa ra nhằm bảo vệ trẻ em không bị bắt cóc, và buôn người. Sở Nội vụ đã khuyến cáo tất cả các bậc phụ huynh đến xin cấp chứng chỉ trái tuyến cho con em mình. Ngoài ra, các tài liệu khác bao gồm giấy phép đi du lịch, có thể được yêu cầu nếu chỉ có cha hoặc mẹ đi du lịch. Đây là những yêu cầu của quy định nhập cảnh 6 (12) (a) đối với cha mẹ đi cùng con cái.

Boa Tiền Có Phải Phong Tục Ở Nam Phi Không?

Việc boa cho nhân viên dịch vụ ở Nam Phi được coi là lịch sự, vì hầu hết họ đều nhận được một mức lương khá thấp. Theo nguyên tắc chung, hãy boa thêm 10-15% so với các hóa đơn tại quán cà phê, quán bar và nhà hàng (nếu chưa được cộng). Hướng dẫn viên du lịch, tài xế, người phục vụ và khuân vác cũng nên được boa tiền (chỉ cần 5-10 ZAR là đủ).

Kết Nối Internet Ở Nam Phi Như Thế Nào?

Du khách sẽ có thể truy cập Internet khá dễ dàng tại các quán cà phê internet ở các thành phố lớn của Nam Phi nhưng hạn chế là sé không có mạng ở các vùng nông thôn.
Tôi Có Thể Sử Dụng Điện Thoại Di Động Của Mình Khi Ở Nam Phi Không?
Sự phủ sóng của điện thoại di động nhìn chung là rất tốt ở các thành phố và khu vực đô thị của Nam Phi, nhưng sẽ hạn chế hơn khi ở các khu vực miền núi hoặc vùng sâu vùng xa. Hãy đảm bảo là bạn đã kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế với nhà cung cấp dịch vụ của mình nếu bạn muốn sử dụng điện thoại của mình. Tuy nhiên, một lựa chọn rẻ hơn có thể là mua thẻ sim tại sân bay và mua gói có cả cuộc gọi và dữ liệu.

Nhà Vệ Sinh Ở Nam Phi Như Thế Nào?

Nam Phi là quốc gia hiện đại với hầu hết các nhà vệ sinh có thể dội nước. Tuy nhiên, ở các khu vực như vườn quốc gia và làng mạc có lẽ sẽ là nhà vệ sinh ngồi xổm.

Có Thể Uống Nước Ở Nam Phi Không?

Nước vòi có thể được uống ở các thành phố của Nam Phi, tuy nhiên, việc uống nước vòi ở các vùng nông thôn không được khuyến khích. Vì lý do môi trường, hãy cố gắng tránh mua nước đóng chai. Hãy đổ đầy nước lọc vào chai nước có thể tái sử dụng hoặc căng tin. Hãy hỏi người chỉ dẫn của bạn nơi có thể tìm thấy nước lọc, một số khách sạn chúng tôi ở có thể có sẵn nước uống. Bạn cũng nên tránh cho đá vào đồ uống và gọt vỏ trái cây và rau củ trước khi ăn.

Thẻ Tín Dụng Có Được Chấp Nhận Rộng Rãi Ở Nam Phi Không?

Thẻ tín dụng thường được chấp nhận bởi các khách sạn lớn, cửa hàng hiện đại và nhà hàng kiểu phương Tây nhưng không được chấp nhận bởi các nhà cung cấp nhỏ hơn. Hãy đảm bảo bạn có đủ tiền mặt để trả cho các lần mua hàng không thể thực hiện được bằng thẻ tín dụng.

Tìm Các Cây Atm Ở Nam Phi Có Dễ Không?

Có rất nhiều cây ATM ở các thành phố lớn và thị trấn của Nam Phi. Các khu vực nông thôn, công viên quốc gia và các ngôi làng nhỏ sẽ có ít hoặc không có cây ATM, vì vậy hãy đảm bảo bạn có các phương án thanh toán khác khi đi ra khỏi các thành phố lớn.

Có Cần Mua Bảo Hiểm Du Lịch Trước Khi Đi Du Lịch Ở Nam Phi Không?

Chắc chắn rồi. Tất cả hành khách cần mua bảo hiểm du lịch trước khi bắt đầu chuyến đi của mình. Chi tiết về bảo hiểm du lịch của bạn sẽ được người chỉ dẫn ghi nhận trên hồ sơ vào ngày đầu tiên của chuyến đi. Do tính chất, mức độ sẵn có và chi phí chăm sóc sức khỏe là khác nhau tại các nước trên thế giới, bảo hiểm du lịch là một phần thiết yếu và cần thiết của mọi hành trình.

Những Ngày Lễ Nào Được Tổ Chức Ở Nam Phi?

– Năm mới: 1 tháng 1
– Ngày nghỉ lễ: 2 tháng 1
– Ngày nhân quyền: 21 tháng 3
– Thứ Sáu Tuần Thánh (Thứ Sáu trước Chủ Nhật Phục Sinh): 14 tháng 4
– Ngày Gia đình (Thứ Hai sau Chủ nhật Phục sinh): 17 tháng 4
– Ngày tự do: 27 tháng 4
– Ngày lao động: 1 tháng 5
– Ngày thanh niên : 16 tháng 6
– Ngày quốc khánh phụ nữ: 9 tháng 8
– Ngày di sản: 24 tháng 9
– Ngày nghỉ lễ: 25 tháng 9
– Ngày hòa giải: 16 tháng 12
– Ngày lễ giáng sinh: 25 tháng 12
– Ngày thiện chí: 26 tháng 12

Trên đây là bài giới thiệu tổng quan về đất nước, văn hóa và con người Nam Phi, hy vọng qua bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu dụng về đất nước Nam Phi. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo và đi ghé thăm một miền đất mới biết đâu bạn lại tìm được niềm vui tại đất nước này.