Top 8 Địa Điểm Du Lịch Ấn Độ Nổi Tiếng Và Đặc Sắc Nhất

Top 8 Địa Điểm Du Lịch Ấn Độ Nổi Tiếng Và Đặc Sắc Nhất

Ấn Độ nơi hội tụ của các nền văn hóa và truyền thống sôi động, phong cảnh đa dạng và kiến ​​trúc ngoạn mục – có vô số điều để xem và làm ở Ấn Độ. Bạn có thể đánh mất chính mình khi khám phá các loại vải nổi tiếng thế giới, gia vị thơm và đồ thủ công phức tạp trong các khu chợ nhộn nhịp, đắm chìm trong hương vị thơm ngon của một trong những món ăn tuyệt vời nhất thế giới hoặc khám phá những ngôi đền và cung điện được thiết kế tinh xảo.
Với hàng ngàn điểm du lịch tham qua hấp dẫn và quyến rũ khiến bạn vô cùng thích thú, thế nhưng cũng khiến bạn rất khó xử không biết nên đi đâu và tới những địa điểm nào. Để giúp cho việc du lịch của bạn trở nên thuận tiện hơn chúng tôi gợi ý cho bạn Top 8 địa điểm du lịch Ấn Độ nổi tiếng và đặc sắc nhất, hy vọng sẽ mang đến cho bạn chuyến phiêu lưu Ấn Độ ý nghĩa nhất.

Đền Taj Mahal – Một Trong Bảy Kì Quan Thế Giới Của Ấn Độ

Đền Taj Mahal - Một Trong Bảy Kì Quan Thế Giới Của Ấn Độ
Địa điểm đặc sắc đầu tiên bạn có thể đến tham quan khi đi du lịch ở Ấn Độ đó là đền Taj Mahal- biểu tượng của Ấn độ với màu trắng của đá cẩm thạch bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tuyệt diệu của ngôi đền khi thời gian bình minh và hoàng hôn. Được kết hợp với vườn charbagh được lấy cảm hứng và thiết kế theo phong cách vườn Ba Tư. Cách thiết kế này bị ảnh hưởng từ triều đại Mughal vậy nên bạn sẽ thấy những đặc trưng. Ngôi đền được vua Shah Jahan xây dựng để tưởng nhớ đến người vợ yêu quý của mình. Nơi này đã trở thành niềm tự hào của đất nước Ấn Độ.
Taj Mahal nằm ở thành phố Agra (bang Uttar Pradesh), bên bờ sông Yamuna. Để đến đây, khách du lịch Ấn Độ thường chọn những chuyến tàu hỏa kéo dài ba tiếng từ thủ đô Delhi với giá vé 170 rupee.

Đền Thờ Baha’i – Nơi Bình Minh Của Đấng Thượng Đế

Đền Thờ Baha'i - Nơi Bình Minh Của Đấng Thượng Đế
Một trong những địa điểm tiếp theo không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Ấn Độ đó chính là đền thờ Baha’i. Ngôi đền nằm ở Temple Road, phía Nam Delhi, Ấn Độ. Với lối kiến trúc độc đáo, ngôi đền được thiết kế như đóa sen đài các với 27 cánh sen được làm từ đá cẩm thạch trắng nằm trên sân cỏ như mặt hồ xanh. Có thể thấy được lối kiến trúc này giống như nhà hát Opera ở Sydney vì ngôi đền được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Iran gốc Canada. Ngôi đền được mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2 từ 9h sáng đến 7h tối, khi đi vào bạn cần bỏ giày dép và không được chụp hình quay phim vì đây là nơi thiêng liêng mà các đệ tử của Phật giáo và Ấn độ giáo tụng kinh nên cần giữ thái độ trang nghiêm khi đến đây, hãy thử nghe tiếng tụng kinh sẽ khiến bạn cảm thấy thanh thản hơn đó.

Varanasi – Thành Phố Linh Thiêng

Varanasi - Thành Phố Linh Thiêng
Varanasi một trong những thành phố linh thiêng, không ồn ào nhất của Ấn Độ. Varanasi sẽ không giống bất kỳ thành phố nào mà bạn từng đến trước đây – đồng thời hoàn toàn choáng ngợp và hỗn loạn ở một cấp độ hoàn toàn mới, đây là một nơi vô cùng hấp dẫn. Là quê hương của Sông Hằng nổi tiếng, một trung tâm quan trọng của vũ trụ Hindu, nơi nhiều người hành hương đến để gột rửa tội lỗi hoặc hỏa táng người thân trong vùng nước linh thiêng. Với các nghi lễ công khai về sự sống và cái chết, Varanasi chắc chắn không dành cho những người yếu tim, mặc dù đây là một thành phố chắc chắn đáng để ghé thăm.
Đi bộ dọc theo các bậc đá và đi thuyền hoặc nghi lễ buổi tối là điều đáng nhớ mãi mãi, khi bạn xem những người hành hương theo đạo Hindu tắm trong làn nước của Sông Hằng linh thiêng, một nghi lễ gột rửa tội lỗi của một người. Đó cũng là một nơi tốt lành để chết, vì những người chết được giải thoát khỏi vòng luân hồi. Dành thời gian trên các bậc đá là một trải nghiệm cảm động không giống bất kỳ trải nghiệm nào khác và là điều sẽ khiến bạn kinh ngạc và hoàn toàn bị mê hoặc. Là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Ấn Độ.

Cung Điện Hawa Mahal – Biểu Tượng Của Thành Phố Jaipur Ấn Độ

Cung Điện Hawa Mahal - Biểu Tượng Của Thành Phố Jaipur Ấn Độ
Một địa điểm độc đáo khác mà bạn có thể tham quan ở đất nước Ấn Độ này đó là cung điện Hawa Mahal. Đến đây du khách sẽ bị choáng ngợp bởi bề ngoài giống như cái mũ của một vị thần, được coi là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất của Jaipur. Hawa Mahal thú vị từ quan điểm lịch sử và kiến ​​trúc. Bạn có thể đến thăm nó một mình hoặc là một phần của chuyến tham quan.
Với lối kiến trúc độc đáo cùng gần 1000 chiếc cửa sổ cung điện như chiếc vương miện của thần Hindu. Bên ngoài cung điện bạn có thể thấy được những bức tường được xây từ đá sa thạch màu đỏ và hồng và bên trong cung điện được thiết kế không có cầu thang mà thay vào đó là những chiếc dốc và đã được tu sửa được thêm thang máy. Cung điện này được xây cho những người phụ nữ quý tộc, đây là nơi để những người phụ nữ đó dùng để ngắm nhìn những lễ hội hoặc những hoạt động bên ngoài mà không bị những người khác để ý đến.

Pháo Đài Jaisalmer – Di Tích Lịch Sử Ấn Độ

Được xây dựng bởi người cai trị Rajput Rawal Jaisal vào năm 1156 sau Công nguyên, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này là niềm tự hào của sa mạc Thar và là biểu tượng của sức mạnh. Pháo đài Jaisalmer đã đóng một vai trò quan trọng từ quá khứ huy hoàng cho đến hiện tại. Nó đã là một phần của nhiều nền văn hóa tuyệt vời của các triều đại khác nhau.
Pháo Đài Jaisalmer - Di Tích Lịch Sử Ấn Độ
Với khu vực nóng bức như Ấn Độ thì sa mạc là một biểu tượng không thể thiếu và bông hoa giữa sa mạc Thar, xứ sở cồn cát Jaisalmer. Bạn có thể đi đến địa điểm này bằng tàu đi từ jaipur nơi có cung điện Hawa Mahal. . Một hoạt động thú vị ở đây bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm đó là cưỡi trên lưng lạc đà và đi qua sa mạc cùng những cơn gió cát. Khi bạn đến đây bạn sẽ thấy được lối kiến trúc và màu sắc mang đậm chất phong cách ở sa mạc, dân cư thưa thớt phù hợp với những người thấy chán sự ồn ào ở thành phố hay những người. Ở giữa trung tâm của Jaisalmer là pháo đài Jaisalmer là một trong những pháo đài lớn nhất thế giới, là trái tim của thành thành phố giữa sa mạc cằn cỗi này. Khi vào trong pháo đài bạn có thể thấy rất nhiều ngõ ngách bán các vật phẩm của địa phương,thành phố này được biết đến một trong những nơi nổi tiếng về đồ da tốt và giá cả hợp lý vậy nên khi đến đây bạn sẽ thấy được chất lượng của sản phẩm ở đây với các sản phẩm đồ da được làm thủ công tuy không được tinh xảo như những món đồ công nghiệp nhưng chất liệu lại vô cùng dày dặn và chất lượng tuyệt vời. Ngoài đồ gia khi tiếp là những cửa hàng, gian hàng bán nhưng tấm vải, tấm chăn ga được thêu với những họa tiết độc đáo và những đồ thủ công mỹ nghệ khác được làm từ đá sa thạch và các kim loại khác.

Thung Lũng Hoa Uttarakhand – Con Đường Mộng Mơ

Thung Lũng Hoa Uttarakhand - Con Đường Mộng Mơ
Một xứ sở kì lạ khác của Ấn Độ nằm trên dãy Himalaya là thung lũng hoa Uttarakhand với hơn 300 loài hoa đủ màu sắc tô điểm cho vùng núi Nanda Devi và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Thời điểm thích hợp đến đây thưởng thức sự huyền diệu của cánh đồng hoa này là từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8, giá vé vào cửa cho du khách vào khoảng 600 rupees cho 3 ngày. Các quản lý địa phương ở đây sẽ mở cho du khách tham quan từ tháng 6 đến tháng 10 vì những thời gian khác khu vực này sẽ bị bao phủ bởi tuyết nên sẽ rất nguy hiểm cho du khách. Vậy nên bạn cần phải chú ý đến thời gian để đi đến thung lũng tuyệt diệu này.

Khu Ổ Chuột Dhobi Ghat

Khu Ổ Chuột Dhobi Ghat
Một địa điểm bạn có thể cân nhắc khi đến Mumbai đó là ngắm khu ổ chuột Dhobi Ghat nơi này là nơi mà chuyên giặt sỉ chăn ga, quần áo, nhuộm màu vải,… nếu bạn chỉ muốn ngắm từ trên xuống thôi thì sẽ không mất phí, nhưng khi bạn muốn đi sâu vào trong đó để tìm hiểu nhiều hơn thì sẽ có người dẫn đường cho bạn vào trong đó với giá 500 rupee một người những bạn có thể mặc cả khoảng 1000 rupee cho 3 người trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Có thể bạn sẽ thấy kì lạ khi được gợi ý đến địa điểm này nhưng đây lại là địa điểm được nhiều nhiếp ảnh gia đi đến và săn ảnh vào thời gian chiều tối hoàng hôn và bình mình vì vào thời gian này ảnh nắng chiếu vào khu ổ chuột này rất đẹp với nhiều màu sắc từ những miếng vải được phơi chật kín ở đây, đây cũng được coi là khu ổ chuột an toàn nhất ở Mumbai nhưng ở đây đường rẽ khá là phức tạp, bạn nên thuê một người để dẫn đường để tránh bị lạc.

Thủ Đô Delhi – Nơi Hội Tụ Của Cái Cũ Và Cái Mới Ấn Độ

Đối với hầu hết mọi người, Delhi là hương vị đầu tiên của họ về Ấn Độ khi họ rời khỏi sân bay và phải di chuyển qua giao thông hỗn loạn để đến khách sạn của họ. Vượt qua sự hỗn loạn của thủ đô Ấn Độ, nơi có dân số 25 triệu người – là một mê cung của các trung tâm mua sắm lớn, chợ nhộn nhịp, các tòa nhà thuộc địa, lăng mộ Mughal và các di tích hấp dẫn của các đế chế cổ đại.
Thủ Đô Delhi - Nơi Hội Tụ Của Cái Cũ Và Cái Mới Ấn Độ
Tới đây bạn có thể lang thang qua những con đường quanh co của thành phố Old Delhi có tường bao quanh và ngạc nhiên trước những tàn tích của nơi từng là thủ đô của Mughals, với đầy những dinh thự, nhà thờ Hồi giáo trang nhã và những khu vườn. Có điều gì đó kỳ lạ và quyến rũ về những bức tường đổ nát và lớp sơn sứt mẻ của nơi từng là một tòa nhà lớn. Thưởng thức bữa trưa miễn phí và một ngụm chai tại Đền thờ Sikh và điều này sẽ kết thúc một ngày của bạn khi lang thang qua sự hỗn loạn có tổ chức.
Cùng với việc khám phá Old Delhi, có rất nhiều cảnh đẹp ở Delhi mà bạn có thể mất vài ngày để khám phá. Bạn thậm chí có thể cần đến lần thứ hai để xem tất cả các di tích ở Dehli. Một số địa điểm yêu thích bao gồm Lăng mộ Humayun hùng vĩ, Pháo đài Đỏ doanh trại quân sự cũ, Jama Masjid (nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ) và Công viên Khảo cổ Mehrauli (thường bị khách du lịch bỏ qua).

Trên đây là top 8 địa điểm du lịch Ấn Độ nổi tiếng và đặc sắc nhất, không chỉ hấp dẫn du khách bởi những địa điểm du lịch mà Ấn Độ mà còn bởi ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú, đa dạng. Công ty chuyên tổ chức tour du lịch nước ngoài – Du lịch Tầm Nhìn Việt cung cấp cho bạn tour du lịch Ấn Độ trọn gói, mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa nhất.