Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan: Ăn Chơi, Đi Lại, Mua Sắm Từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan đầy đủ chi tiết

Không hổ danh là hòn ngọc ẩn mình, hãy một lần du lịch Đài Loan, nơi có cảnh đẹp đến nao lòng đạt đến cảnh giới của thiên đường. Muốn biết Đài Loan hấp dẫn như thế nào? Hãy cùng Du Lịch Tầm Nhìn Việt “bỏ túi” ngay kinh nghiệm du lịch Đài Loan nào!

CHƯƠNG TRÌNH TOUR ẩn

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan  Thời Điểm Nào Đẹp Thích Hợp Nhất?

Khí hậu Đài Loan thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới, đặc biệt rất giống với khí hậu miền Bắc nước ta do các thành phố nằm ở khu vực núi cao, còn miền Trung, miền Nam thường có tiết trời đẹp hơn với  Taipei – thủ đô của Đài Loan. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan dưới đây sẽ gợi ý cho bạn thời điểm lý tưởng để bạn tham khảo

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan Mùa Xuân (Từ Đầu Tháng 3 Đến Cuối Tháng 4)

Thời tiết mùa xuân ở Đài Loan khá dễ chịu, nhiệt độ ấm áp dao động trong khoảng 18 – 24 độ C. Đi du lịch Đài Loan thời điểm này được rất nhiều du khách lựa chọn để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân. Do thời tiết Đài Loan ấm áp hơn Nhật Bản hay Hàn Quốc nên thời điểm hoa anh đào nở cũng sớm hơn. Vì thế vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 là thời điểm đặc biệt thích hợp để ngắm hoa anh đào ở Đài Loan.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan Mùa Hè (Từ Tháng 5 Đến Tháng 9)

Nếu chọn mùa hè là thời gian đến đất nước này du lịch thì du khách sẽ cảm nhận sức nóng gay gắt bởi nền nhiệt độ rất cao, nhiệt độ khoảng 24 – 34 độ C. Nắng nóng có thể sẽ khiến du khách bị mệt mỏi do đó khả năng cảm nhận cái đẹp cũng bị ảnh hưởng. Nhưng không sao, đi du lịch Đài Loan vào mùa hè du khách có thể đến với bãi biển để xua tan cái nắng nóng này. Lặn ngắm san hô ở Kenting, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên vịnh Sizih… được xem là gợi ý không tồi cho ai ghé Đài Loan mùa hè.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan nên đi thời điểm nào

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan Mùa Thu (Từ Đầu Tháng 10 Đến Cuối Tháng 11)

Được đánh giá là mùa đẹp nhất trong năm bởi thời tiết dễ chịu, mùa thu ở đây thường có không khí khá mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ khoảng 20 – 28 độ C. Du lịch Đài Loan vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn khung cảnh cả quốc đảo khoác trên mình bộ cánh đỏ lộng lẫy của rừng phong và ánh nắng vàng dịu trải khắp từng con phố. Chọn cho mình một tour du lịch Đài Loan khởi hành từ Hà Nội để không lỏ lỡ tiết trời của Đài Loan vào những ngày đầu của màu thu với không khí se lạnh nhè nhẹ, dễ chịu lòng người.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan Mùa Đông (Từ Tháng 12 Đến Tháng 2)

Mùa Đông ở Đài Loan thường diễn ra khá ngắn nhưng thời tiết lạnh hơn Việt Nam, thời gian này phù hợp hơn cho những người chịu lạnh tốt, thích tuyết và những món lẩu cay nóng, nhiệt độ trung bình khoảng 15 – 19 độ C. Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Đài Loan vào mùa thu hay mùa đông chính là việc ngâm mình trong suối nước nóng, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh.

Hy vọng với những kinh nghiệm về khí hậu thời tiết Đài Loan mà Du Lịch Tầm Nhìn Việt gợi ý, bạn sẽ có được một chuyến đi thú vị cho bản thân.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan – Đi Lại Ở Đài Loan Thế Nào?

Đài Loan là một trong những đất nước phát triển nhất tại khu vực Châu Á. Chính vì vậy mà mỗi năm có hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đến du lịch Đài Loan để được khám phá vô vàn những điều thú vị tại quốc gia này. Để đáp ứng được hết nhu cầu của khách du lịch thì hệ thống đường bộ giao thông đi lại tại Đài Loan cũng rất được chính phủ chú trọng đầu tư và phát triển.

Cách Di Chuyển Đến Đài Loan

Để di chuyển đến xứ Đài một cách thuận tiện nhất thì có lẽ máy bay chính là phương tiện chủ yếu được du khách lựa chọn di chuyển từ Việt Nam đến Đài Loan. Tại Việt Nam có nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố lớn như Taipei, Taichung, Kaohsiung… Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không có chất lượng dịch vụ tốt với nhiều mức giá khác nhau cho du khách có thể lựa chọn như China Airlines, Eva Air, Vietnam Airlines, Mandarin Airlines, Uni Air, Vanilla Air, VietJet Air… Một số các sân bay tại Đài Loan tiếp nhận đường nay thẳng từ Việt Nam là:

  • Sân bay Taipei (Đài Bắc):  Taoyuan International Airport
  • Sân bay Tainan (Đài Nam):  Tainan International Airport
  • Sân bay Taichung (Đài Trung): Taichung International Airport
  • Sân bay Kaohsiung (Cao Hùng): Kaohsiung International Airport.

Từ sân bay, du khách có thể mua vé của các hãng hàng không nội địa để di chuyển đến các địa điểm tham quan, du lịch Đài Loan nổi tiếng khác. Để có thể tới du lịch Đài Loan thì cần phải có visa vì vậy bạn nên tìm hiểu thủ tục và cấp visa trước 1 tuần cho chuyến đi của mình nhé.

Phương Tiện Đi Lại Ở Đài Loan

Đi Bằng Tàu Thường

Để di chuyển giữa các thành phố ở Đài Loan thì tàu được đánh giá là phương tiện đi lại được phần đông du khách ưa chuộng nhất. Hiện nay có rất nhiều chuyến tàu chạy trong ngày đa số đều xuất phát từ thành phố Đài Bắc, sau đó đi 1 vòng phía Tây qua các thành phố lớn như Đài Nam, Đài Trung, Cao Hùng, Kenting rồi chạy đến Hualien và cuối cùng trở về Taipei tạo thành một vòng tròn khép kín.

Hệ thống tàu thường tại Đài Loan được chia ra làm 2 loại là tàu chạy liên tỉnh giữa các thành phố lớn và loại tàu chạy địa phương. Loại tàu chạy địa phương cũng chạy qua các thành phố lớn nhưng sẽ dừng ở rất nhiều ga trên đường đi. Kinh nghiệm đi lại ở Đài Loan đó là bạn hãy đặt vé trực tuyến. Hệ thống đặt vé trực tuyến tại Đài Loan nhìn chung khá đơn giản và dễ sử dụng. Trên các hệ thống này, bạn có thể tra cứu về giờ tàu chạy, tuyến đường đi và các điểm mà tàu sẽ dừng.

Đi Bằng Tàu Cao Tốc Hsr

Còn một cách khác nhanh hơn rất nhiều để di chuyển giữa các thành phố của Đài Loan đó là đi bằng tàu cao tốc HSR. Loại tàu này di chuyển nhanh hơn tàu thường rất nhiều, giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại. Một điểm hay nữa của việc đi tàu cao tốc đó chính là bạn không cần đặt vé trước, lúc nào thích đi thì chỉ cần ra ga và mua vé là được.

Đi du lịch Đài Loan nên sử dụng phương tiện di chuyển nào?

Đi Xe Bus

Nếu như bạn là một hành khách có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm chi phí đi lại ở Đài Loan thì xe bus là một sự lựa chọn hợp lý. Chất lượng xe bus tại Đài Loan cũng khá tốt, ghế ngồi rộng rãi và thoải mái.

Đi Taxi

Taxi cũng là một loại phương tiện đi lại ở thành phố với giá đi taxi khá hợp lý. Các tài xế taxi rất thích ghép xe để chạy. Tức là mặc dù trên xe đã có khách nhưng vẫn đón khách tiếp nếu còn chỗ. Như vậy sẽ rất tiết kiệm chi phí.

Một tour du lịch Đài Loan 5 ngày sẽ giúp bạn tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và những điều thú vị khi đặt chân tới đây.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan – Đi Đâu Chơi Gì Ở Đài Loan?

Được ví là một “con rồng châu Á”, Đài Loan nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, các khu mua sắm sầm uất. Du lịch Đài Loan trọn gói, bạn không chỉ được trải nghiệm nền văn hóa, con người đất nước mà công ty du lịch chuyên tour Đài Loan, du lịch Tầm Nhìn Việt còn cùng bạn tham quan những địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hết sức độc đáo.

Taipei 101

Mất 5 năm xây dựng, tiêu tốn 1,76 tỷ USD, từng là tòa tháp cao nhất thế giới, Taipei 101 giờ đây như một biểu tượng khiến người dân Đài Loan vô cùng hãnh diện. Sở hữu kiến trúc độc đáo cùng độ cao chọc trời tòa tháp này còn được rất nhiều trang báo và các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những kỳ quan kiến tạo của thế giới. Vì thế mà rất nhiều đi tour du lịch Đài Loan đều tìm đến tòa tháp này để có thể chiêm ngưỡng tận mắt “kỳ quan” độc đáo của xứ Đài.

Địa điểm du lịch ở Đài Bắc Taipei Đài Loan - Tháp 101

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch

Một trong các điểm tham quan Đài Loan mà bạn nhất định không thể bỏ qua nữa là đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây là một khu quảng trường rộng lớn, lối vào là một cổng thành đồ sộ, hai bên là khu nhà hát nguy nga, tráng lệ được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Trung Hoa. Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là tòa nhà chính được lợp ngói xanh, tường sơn màu trắng, bên trong là pho tượng Tưởng Giới Thạch. Đến đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử của Đài Loan.

Phật Quang Sơn Tự

Trong các địa điểm du lịch Đài Loan, đến với Cao Hùng thì Phật Quang Sơn Tự là một trong những nơi mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình. Đến ngôi chùa nổi tiếng này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đồ sộ của hơn 20 tòa tháp, điện, cùng pho tượng đồng cao nhất thế giới. Không những thế, trong khuôn viên của ngôi chùa này còn sở hữu hàng ngàn bức tượng Phật được dát vàng và còn rất nhiều báu vật quý giá của nhà Phật được lưu giữ tại đây. Có lẽ vì thế, nơi đây không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng của người dân Đài Loan, mà nay nó còn trở thành địa điểm tham quan Đài Loan lý tưởng cho rất nhiều du khách.

Làng Cổ Jiufen (Cửu Phần)

Jiufen (Cửu Phần) là một ngôi làng nhỏ cổ kính nằm ở lưng chừng núi. Làng Cửu Phần (Jiufen) đang trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách khi tới với Đài Loan. Con phố này chỉ có duy nhất một lối đi chính khá nhỏ hẹp nhưng đi dọc con đường này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấn tượng của nó. Không những thế, hai bên đường là rất nhiều các món quà vặt, đồ lưu niệm Đài Loan độc đáo. Ngoài tham quan, khám phá ngôi làng cổ kính này, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng có tại ngôi làng này như heitang gao, yuyuan, yuwan, caozi gao.

Tour du lịch Đài Loan khởi hành từ Hà Nội - Làng cổ Cửu Phần

Bãi Biển Fulong

Không chỉ sở hữu những công trình độc đáo mang tầm cỡ thế giới, Đài Loan còn được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều bãi biển xinh đẹp, nổi bật nhất phải kể đến biển Fulong. Sở hữu những bãi cát trải dài ra biển, làn nước xanh trong có thể nhìn tới đấy, nên đây sẽ là địa điểm thích hợp để bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên biển như chèo thuyền, chơi thể thao, lướt sóng…

Núi Dương Minh

Để lên núi Dương Minh bạn sẽ men theo con đường mòn nhỏ bển sườn núi, sẽ khá mệt với những ai không quen đi bộ nhưng bù lại hành trình này sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây, nơi có những đồng cỏ lau ngút ngàn. Nếu đến đây vào khoảng tháng 5 tới tháng 7 bạn sẽ được thấy những cánh đồng hoa loa kèn vô cùng thơ mộng.

Chợ Tây Môn Đinh (Ximending)

Đến Ximending, bạn sẽ không thể bỏ qua một đặc sản vô cùng thú vị đó là chợ đêm. Chợ đêm Ximending rất đông vui, nhộn nhịp. Những mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng và phong phú. Chợ đêm Ximending không chỉ là nơi được rất nhiều du khách tham quan mua sắm, mà còn thu hút chính những người dân địa phương ở đây. Đến đây chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được rất nhiều món quà du lịch Đài Loan ưng ý cho mình và làm quà cho người thân.

Chơi gì ở Đài Loan - Chợ Tây Môn Đinh (Ximending)

Miếu Văn Võ

Tọa lạc tại phía bắc hồ Nhật Nguyệt, Đài Trung, Miếu Văn Võ – một trong những địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng, là nơi thờ Quan Công và Khổng Tử. Được xây dựng với quy mô lớn, lối kiến trúc của ngôi chùa này có phần giống với các đền đài ở phía Bắc Trung Quốc. Ghé thăm nơi đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự đồ sộ, và những nét trang trí đẹp mắt của nó. Trong không gian uy nghiêm, thanh tịnh bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh, nơi mà bạn có thể rũ bỏ đi những âu lo, phiền muộn của cuộc sống.

Sông Ái Hà

Ái Hà là một dòng sông thơ mộng chảy qua trung tâm thành phố Cao Hùng. Hai bên bờ sông là những hàng cây xanh tươi, nhiều hàng quán được trang trí rất đẹp, là nơi mà bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh, tận hưởng không khí mát mẻ, lánh xa những ồn ào náo nhiệt nơi thành thị chật hẹp. Chính bởi vẻ thơ mộng, lãng mạn đó mà nơi đây trở thành điểm hẹn hò của rất nhiều đôi bạn trẻ, cũng vì thế mà người ta gọi Ái Hà là “dòng sông tình yêu”.

Công Viên Địa Chất Dã Liễu (Yeliu)

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan cho biết một cảnh đẹp ở Đài Bắc cũng không kém phần hấp dẫn đó chính là công viên địa chất Dã Liễu Yeliu, nơi sở hữu những tảng đá mang nhiều hình thù kỳ lạ, những hóa thạch đã có từ rất lâu đời. Với hình dáng kỳ lạ, cùng với trí tưởng tượng của con người mà những tảng đá nơi đây đã được đặt cho những cái tên rất ngộ nghĩnh như: Đá Nến, Đá Nấm Hài Tiên…

Đi du lịch Đài Loan có gì chơi - Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu)

Công Viên Quốc Gia Taroko

Nằm trong hẻm ngọn núi cùng tên,Taroko – công viên quốc gia sở hữu diện tích lên tới gần 1 triệu km2, nối liền từ Đài Trung sang tới Hoa Liên. Đây cũng là một trong 8 công viên quốc gia lớn nhất xứ tại Đài Loan. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những cánh rừng già xanh mướt hay khung cảnh núi non hùng vĩ thơ mộng sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ thú đó.

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt nằm ở độ cao 762 mét là hồ nước ngọt lớn nhất của Đài Loan, và cũng là cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, đến Hồ Nhật Nguyệt ngoài ngắm cảnh, bạn có thể tham gia trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị khác như bơi thuyền, đạp xe hay tham gia leo núi để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên. Chắc chắn tour du lịch Đài Loan Đài Bắc do công ty du lịch chuyên tour nước ngoài – Du lịch Tầm Nhìn Việt sẽ để lại rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho bạn.

Khu Mua Sắm Wufenpu

Trong các địa điểm du lịch ở Đài Bắc nổi tiếng lí tưởng, khu Wufenpu do nằm gần ga tàu hỏa Tùng Sơn nên nơi đây luôn là địa điểm nhộn nhịp người qua lại, do đó việc di chuyển đến địa điểm này cũng rất dễ dàng. Tới khu phố này bạn sẽ được thăm thú hàng trăm cửa hàng kinh doanh với đủ loại mặt hàng từ quần áo, giày dép tới trang sức quý giá. Nhưng nhiều hơn cả là các mặt hàng về quần áo, rất nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng hấp dãn - Khu mua sắm Wufenpu

Trên đây là một số địa điểm tham quan du lịch Đài Loan nổi tiếng thu hút rất đông rất đông du khách . Mong rằng với những địa điểm trên bạn sẽ có thể làm cho tour đi du lịch Đài Loan thêm phần hấp dẫn.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan – Nên Ở Đâu Khách Sạn, Homestay Khu Vực Nào?

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Đài Loan cũng như các điểm đến Đài Loan khác là hãy tìm khách sạn ở gần ga trung tâm, từ Taipei, Tainan, Kaohsiung… Làm điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức đi lại, thời gian cũng như tiền bạc. Và thường các ga chính luân chuyển giữa các địa điểm du lịch cũng sẽ được đặt ở khu vực trung tâm thành phố với nhiều tụ điểm vui chơi, khu mua bán sầm uất. Giá phòng cũng không chênh nhau nhiều so với các khu khác.

Khách Sạn, Nhà Nghỉ Giá Rẻ Ở Đài Loan

Ưu điểm của ở nhà nghỉ dạng dorm là rẻ, mới mẻ và dễ kết bạn trên đường đi, nhất là tiện cho các bạn đi du lịch một mình. Nhược điểm là không có không gian riêng, không có khăn tắm bàn chải nên những thứ này bạn phải tự chuẩn bị. Tất cả các dorm đều free wifi, trà và cà phê, bản đồ và thông tin du lịch. Sử dụng máy giặt-sấy thì phải tự dùng xu. Staff đều trẻ, thân thiện và nói được tiếng Anh. Giá thuê khoảng 25 – 50USD (Tuỳ loại phòng)

Khách Sạn Tầm Trung Ở Đài Loan

Ngoài những khách sạn, dorm giá rẻ, ở Đài Loan vẫn còn có những khách sạn tầm trung chuẩn 3 sao. Khách sạn loại này thường nằm gần trung tâm thương mại, những nút giao thông quan trọng, thuận tiện cho việc di chuyển. Khách sạn 3 sao ở Đài Bắc có không gian ấm cúng, sạch sẽ, nội thất hiện đại và đa số có phục vụ bữa sáng miễn phí. Giá thuê phòng khoảng trên 60USD (Tùy loại).

Khách Sạn Sang Trọng, Cao Cấp Ở Đài Loan

Khách sạn Đài Loan đạt tiêu chuẩn quốc tế 4, 5 sao đa số theo phong cách phương Tây, ngoài ra cũng có một số khách sạn mang đậm chất Trung Hoa. Tại đây, những dịch vụ bổ sung đi kèm không thể thiếu như buffet sáng đa dạng, hồ bơi, quầy bar, nhà hàng Âu – Á và xe đưa đón sân bay. Khách sạn cao cấp ở Đài Loan phân bố rộng rãi khắp các thành phố lớn, đặc biệt gần trục đường trung tâm, hay địa điểm du lịch nổi tiếng, dễ dàng, thuận tiện cho việc đi lại của du khách. Giá thuê giao động từ 250 USD/đêm/phòng trở lên.

Nếu chưa biết sẽ ở đâu khi đi du lịch Đài Loan thì hãy liên hệ với chúng tôi, công ty du lịch tổ chức tour nước ngoài – Du lịch Tầm Nhìn Việt sẽ giúp bạn điều đó!

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan – Nên Mua Gì Về Làm Quà?

Đài Loan có khá nhiều món đặc sản ý nghĩa độc đáo để du khách có thể mua về làm quà. Viet Vision Travel sẽ gợi ý bạn trả lời câu hỏi “Đi du lịch Đài Loan nên mua quà gì” với các gợi ý tuyệt vời dưới đây.

Bánh Dứa

Loại trái cây được trồng phổ biến nhất ở Đài Loan chính là dứa, chính vì thế người  Đài Loan đã sáng tạo ra nhiều loại thực phẩm chế biến từ dứa như nước dứa, dứa đóng hộp. Trong đó nổi tiếng nhất trong các sản phẩm từ dứa phải kể đến chính là bánh dứa. Hương vị mềm dẻo, thơm ngon ngọt ngào của sự kết hợp giữa dứa và gạo chắc chắn sẽ làm tan chảy nhiều du khách thưởng thức món bánh đặc sản Đài Loan ngon tuyệt này.

Ăn gì ngon ở Đài Loan - Bánh dứa

Bánh Thái Dương

Bánh thái dương là một trong số rất nhiều đặc sản nổi tiếng của Đài Loan mua về làm quà vừa mới lạ vừa thơm ngon. Bánh gồm nhiều lớp vỏ giòn mỏng phủ lên nhau, bên trong là nhân bơ sữa thơm ngon được sản xuất theo công thức gia truyền, mềm mịn thơm ngon.

Trứng Sắt

Trứng sắt hay còn gọi là trứng vịt bắc thảo được làm từ trứng gà, trứng cút hoặc trứng chim bồ câu. Trứng hầm cùng với thảo dược khoảng 1 tuần cho đến khi lòng trắng có màu nâu và lòng đỏ có màu xanh đậm cùng hương vị đặc trưng.

Kẹo Đậu Phộng Kinmen

Kẹo đậu phộng Kinmen được làm từ hạt đậu nấu chín trong mạch nha, để nguội và đông cứng lại và được cắt thành các thanh nhỏ. Món ăn vặt này khá hợp rơ khi được  thưởng thức cùng trà, nhất là trà Đài Loan. Tên kẹo đậu phộng Kinmen được lấy theo tên hòn đảo nhỏ ở Đài Loan- nơi mà làm ra loại kẹo này ngon nhất nơi đây. Đây là một món ăn vặt có thể mua về làm quà vô cùng đơn giản mà lịch sự.

Đi Đài Loan ăn gì ngon - Kẹo Kinmen

Trà Ô Long Đông Đỉnh (Olong tea)

Đài Loan là 1 trong các quốc gia có nghệ thuật trà riêng biệt nhất thế giới. Đặc sản trà Đài Loan này nổi tiếng ở hương thơm dịu cùng vị ngọt thanh tao. Một số loại trà Đài Loan bạn có thể tham khảo như thương hiệu Bao Chủng Văn Sơn, trà Ô Long Đông Đỉnh, Ô Long Bạch Hào và Thiết Quan Âm.

Trà Đen Hồng Ngọc

Đặc sản Đài Loan này được ươm tạo giữa trà núi cao nguyên sinh bản địa và loại trà lá to của Myanmar. Nước trà trong, sắc hồng tươi, phảng phất mùi quế và bạc hà, hương thơm này từng được chuyên gia về trà đen thế giới đặt tên là “Hương Đài Loan”

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan – Cần Lưu Ý Gì?

Công dân Việt Nam nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Australia, New Zealand và Hàn Quốc sẽ được xem xét miễn visa xuất nhập cảnh Đài Loan trong thời gian là 30 ngày.

Nếu nằm trong nhóm được miễn visa nhưng chưa đi Đài Loan lần nào, du khách có thể truy cập website của cục di dân Đài Loan để cung cấp thêm một số thông tin cá nhân. Hệ thống website sẽ trả lời kết quả đến du khách có được nhập cảnh hay không. Trong trường hợp du khách không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt thì phải tiến hành làm thủ tục xin visa du lịch Đài Loan như bình thường.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan: Xin Visa 

Thủ Tục Xin Visa

Thủ tục xin visa Đài Loan không quá phức tạp nhưng đòi hỏi du khách phải cung cấp nhiều giấy tờ gồm:

  • Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên (bản gốc và một bản photo).
  • Tờ khai xin xuất nhập cảnh (thị thực)
  • Hai ảnh 4×6: nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng.
  • Giấy chứng nhận đang đi làm
  • Bảo hiểm y tế
  • Hợp động lao động tại nơi làm việc
  • Bảo hiểm xã hội (bản chính)
  • Đơn xin nghỉ phép tại công ty có chữ ký và đóng dấu của cấp quản lý. Trường hợp là chủ doanh nghiệp thì cần phải cung cấp chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao có công chứng).

Thời Hạn Visa 

Visa nhập cảnh một lần có thời hạn là 90 ngày và cho phép lưu trú tối đa là 14 ngày. Visa nhập cảnh nhiều lần có thời hạn đến 2 năm và mỗi lần lưu trú tối đa là 30 ngày.

Phí Xin Visa 

Phí xin visa nhập cảnh một lần thông thường là 50 USD (lấy sau 5 ngày) và phí làm visa nhanh là 75 USD (lấy sau 3 ngày). Phí xin visa thông thường nhập cảnh nhiều lần là 100 USD (lấy sau 5 ngày) và phí làm visa nhanh là 150 USD (lấy sau 3 ngày).

Nếu bạn là một người bận rộn, không có nhiều thời gian đi lại để xin visa, bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch, họ sẽ giúp bạn. Hiện nay công ty du lịch chuyên tour quốc tế – Du lịch Tầm nhìn Việt đang có tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm trọn gói, bao gồm visa đi du lịch Đài Loan, giúp bạn tiết kiệm thêm được thời gian.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan: Đổi Tiền 

Đổi tiền cũng là một việc bạn cần chuẩn bị trước cho chuyến đi của mình. Ở Đài Loan hiện đang sử dụng đơn vị tiền tệ là Đô la Đài Loan, viết tắt là NT hoặc $. 1 NT$ ~ 730 – 750đ, bạn có thể tới các ngân hàng, hoặc các điểm giao dịch ngoại tệ ở phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến… để thực hiện đổi tiền.

Đổi tiền tệ khi du lịch Đài Loan

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan: Cách Thức Liên Lạc

Giờ địa phương của Đài Loan nhanh hơn Việt Nam 01 giờ. Để thực hiện cuộc gọi quốc tế từ Đài Loan, bạn hãy quay số 002 sau đó là mã quốc gia và số điện thoại cần gọi. Còn để gọi đến Đài Loan, trước khi gọi bạn cần thêm mã quốc gia là 886.

Một số điện thoại cần thiết với khách du lịch Đài Loan:

  • Cảnh sát: 110
  • Đơn vị cảnh sát nói tiếng Anh ở Đài Bắc: (02) 2556-6007
  • Cục Lãnh Sự: (02) 2343-2888
  • Dịch vụ xe cứu thương và cứu hỏa: 119
  • Hỗ trợ điều hành quốc tế: 100
  • Giúp đỡ danh bạ bằng tiếng Anh: 106
  • Đường dây nóng hỗ trợ thông tin cho khách du lịch 24 giờ / ngày và 365 ngày/ năm: 0800-011-765
  • Hotline hỗ trợ thông tin cho người nước ngoài 24 giờ: (0800-024-111)
  • Trung tâm dịch vụ du lịch, Cục Du lịch Đài Loan: +886-2-2717-3737 (pukul 8:00 -19:00)
  • Trung tâm hỗ trợ dịch vụ du khách sân bay quốc tế Taoyuan: +886-3-398-2194 / +886-3-398-3341
  • Trung tâm dịch vụ du khách sân bay quốc tế Kaohsiung: 0800-252-550

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan: Ngôn Ngữ Sử Dụng

Tiếng Anh không phổ biến ở Đài Loan nhưng bạn lại rất dễ bắt gặp những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở đây.

Ngôn ngữ sử dụng phổ biến ở Đài Loan

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan: Lưu Ý Khác

Khi xuống sân bay, bạn nên mua thẻ sim của các nhà mạng ở Đài Loan để tiện cho việc liên lạc hoặc sử dụng internet trong việc tìm đường, xem tin tức.

Bên Đài Loan các thường dùng ổ cắm chạc ba nên trước khi đi bạn nên mang theo một đầu chuyển đổi để có thể sạc các thiết bị điện tử.

Chỉ tay lên mặt trăng là một điều cấm kỵ ở đất nước Đài Loan

Luôn chuẩn bị tiền lẻ để đi xe bus, tàu, đi vệ sinh ở nơi công cộng hay mua nước uống

Hệ thống MRT khá hiện đại và phức tạp. Bạn nên đi đúng giờ, nhớ rõ điểm xuất phát và chú ý đi đúng tuyến, xuống đúng trạm.

Wi-Fi miễn phí có ở hầu hết thành phố lớn nhưng bạn nên mua SIM 4G để chủ động liên lạc và tìm đường khi cần.

Người Đài Loan rất coi trọng tín ngưỡng tôn giáo, bạn nên ăn mặc lịch sự khi đến đền, chùa.

Không nên hút thuốc hoặc xả rác bừa bãi tại nơi công cộng nhất là những nơi có biển báo cấm vì rất có khả năng bạn sẽ bị sử phạt do luật pháp bên này khá nghiêm ngặt.

Không tự ý một mình vào các quán bar tại các khu giải trí ban đêm vì có thể sẽ nguy hiểm.

Các tiểu thương ở chợ đêm thường nói thách khá cao, bạn nên tham khảo và trả giá khi mua đồ. Khi mua đồ đá quý hay trang sức, thuốc chữa bệnh thì nên kiểm tra thật kĩ tránh mua phải hàng giả.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ công ty du lịch tổ chức tour trong nước/ nước ngoài uy tín tại Việt Nam – Công ty Du Lịch Tầm Nhìn Việt. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn sẽ có một chuyến du lịch Đài Loan tuyệt vời, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Nếu đang có dự định cho một tour du lịch Đài Loan đi từ Hà Nội thì hãy liên hệ và đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để có một trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích nhé!