Du Lịch Trung Quốc Nên Ăn Gì | Top 30 Món Ăn Trung Hoa Nổi Tiếng Được Yêu Thích

Du lịch Trung Quốc nên ăn gì/ Một trong những điều thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc chính là nền văn hoá ẩm thực phong phú và đa dạng. Các món ăn nơi đây thường có những màu sắc, hương vị đặc biệt gắn liền với những tên tuổi ẩm thực nổi danh khắp thế giới như vịt quay Bắc Kinh, đậu sốt Tứ Xuyên, phật nhảy tường… và còn rất nhiều món ăn Trung Hoa đặc trưng khác.

Để giải đáp thắc mắc nét văn hóa ẩm thực Trung Quốc khi đi du lịch, công ty du lịch Tầm Nhìn Việt xin chia sẻ những món ăn ngon nổi tiếng ở Trung Quốc trong bài viết dưới đây bạn nên tham khảo.

Món Ăn Trung Quốc Truyền Thống Nổi Tiếng Nên Thưởng Thức Khi Đi Du Lịch

Vịt Quay Bắc Kinh

Nhắc tới thành phố Bắc Kinh nổi tiếng, người ta sẽ nghĩ ngay tới món vịt quay Bắc Kinh nức tiếng. Đây là món ăn truyền thống Trung Quốc có từ thời nhà Nguyên – món ăn yêu thích của các bậc vua chúa thời xưa.

Đi tour du lịch Trung Quốc trọn gói, bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo vịt quay Bắc Kinh này. Với lớp da màu nâu vàng giòn tan, không ngấy, phần thịt vịt bên trong thơm ngon đậm đà được tẩm ướp từ nhiều loại gia vị và hương liệu thảo mộc, chấm kèm nước xì dầu đặc biệt, vịt quay Bắc Kinh ăn rất vừa miệng. Điều đặc biệt ở món ăn này chính là thịt vịt phải được lựa chọn cẩn thận, không được quá nạc hay quá mỡ, khi ăn thịt phải dai ngọt không bị bở.

Vịt quay Bắc Kinh

Đậu Phụ Tứ Xuyên

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cho thấy, do chịu ảnh hưởng bởi địa hình cũng như khí hậu giá lạnh nên vùng đất Tứ Xuyên thường có các món ăn rất cay và nóng. Nổi bật là món đậu phụ Tứ Xuyên thơm ngon hấp dẫn.

Mặc dù là một món ăn đặc sản tiêu biểu cho một vùng thế nhưng đây lại là một món ăn bình dân và được chế biến với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản như đậu non cùng thịt băm xào mộc nhĩ, nấm hương và cho thêm chút ớt đỏ và hành lá trang trí phía trên.

Đậu Phụ Tứ Xuyên món ăn nổi tiếng tại Trung Quốc

Gà Cung Bảo (Gà Kung Pao)

Đây là món gà xào cay nổi tiếng của Trung Quốc, với ba phiên bản phổ biến: Tứ Xuyên, Quý Châu và phương Tây. Mặc dù mỗi phiên bản mang đậm hương vị riêng biệt do sử dụng các loại gia vị khác nhau, nhưng nguyên liệu chính vẫn là gà đã được tẩm ướp, đậu phộng rang và ớt tươi. Mỗi phiên bản đều mang đến hương vị đặc trưng của vùng miền tương ứng, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Món ăn truyền thống của người Trung quốc Gà Cung Bảo (Gà Kung Pao)

Gà Ăn Mày

Là món ăn đặc sản của tỉnh Giang Tô, gà được nhồi thịt và nấm bên trong;bọc lớp lá sen bên ngoài cùng lớp vỏ đất sét và sau đó đem nướng. Khi ăn thực khách phải dùng búa đập vỡ lớp đất sét ra rồi từ từ thưởng thức phần thịt gà ngon mềm bên trong. Có cơ hội nhất định bạn không nên bỏ qua món ăn Trung Quốc độc đáo đặc biệt của này.

Đậu Phụ Thối

Mặc dù tên gọi sẽ khiến nhiều thực khách cảm thấy không mấy ngon miệng thế nhưng nếu như được thưởng thức món ăn này rồi thì đảm bảo bạn sẽ không thể quên được. Đây là một loại đậu phụ lên men khá nặng mùi, nhưng lại là đặc sản Trung Quốc yêu thích của nhiều người. Đặc biệt, người Trung Hoa rất thích món ăn này, với họ mùi đậu phụ thối càng nặng chứng tỏ món ăn càng ngon.  Để tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn này, nhiều nơi thường chế biến thêm cùng bột ớt để tạo vị cay nồng đậm đà khó cưỡng.

Đậu Phụ Thối nổi tiếng Trung Quốc

Thịt Lợn Chua Ngọt

Đến tour du lịch Trung Quốc đi từ Hà Nội, sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua món thịt lợn chua ngọt – món ăn Trung Quốc truyền thống đối với người dân nơi đây, nhất là vùng Quảng Đông. Thit lợn chiên giòn rụm nhưng vẫn giữ độ mềm ngon, được chế biến cùng các loại rau củ quả tươi ngon và được ướp trong hương vị chua ngọt đậm đà, ăn rất vừa miệng. Theo truyền thống, món thịt lợn chua ngọt có ý nghĩa mang đến một cuộc sống sung túc và một gia đình có đông con cháu.

Thịt Kho Đông Pha

Thêm một món ăn Trung Quốc hấp dẫn không thể bỏ qua là món thịt kho Đông Pha nức tiếng, được lựa chọn từ những miếng thịt ba chỉ cắt vuông, sau đó ướp cùng với rượu Thiệu Hưng, xì dầu, nước tương cùng với nhiều loại gia vị đặc trưng khác. Thit lợn được chiên sơ qua sau đó kho trong một nồi nhỏ đến khi thịt đã hoàn toàn chín mềm. Chính vì được chiên qua trước nên khi thưởng thức thực khách sẽ thấy chúng vẫn giòn và không bị vỡ chút nào.

Thịt kho Đông Pha Trung Quốc

Mì Trường Thọ

Nếu như có cơ hội du lịch Trung Quốc theo tour vào dịp năm mới hoặc ngày sinh nhật, lễ mừng thọ bạn nên thử thưởng thức món mì trường thọ – một trong những món ăn Trung Hoa nổi tiếng không chỉ ngon tuyệt mà còn mang nhiều ý nghĩa độc đáo.

Điều đặc biệt ở tô mì này chính là chúng được làm từ duy nhất sợi mì rất dài với ý nghĩa trường thọ, mong muốn một cuộc sống khoẻ mạnh, dài lâu. Sợi mì được làm từ những nguyên liệu truyền thống, khi nấu chín không hề bị nát hay mềm nhũn mà ngược lại chúng có độ dai dai ăn rất ngon, thường được chế biến cùng với thịt xá xíu, vịt quay hay tôm tươi.

Mì khô nóng Vũ Hán

Mì khô nóng Vũ Hán là một món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc. Món ăn này được tạo nên từ mì kéo thơm ngon và tương đậu phộng thượng hạng, hòa quyện cùng với nước tương và dầu ớt tạo nên hương vị đậm đà, đặc trưng của Vũ Hán.

Với sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu, mì khô nóng Vũ Hán là một món ăn phổ biến và thu hút được sự quan tâm của mọi người, bất kể là người ăn chay hay ăn mặn. Hương vị độc đáo và thú vị của mì khô nóng Vũ Hán không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt khi thưởng thức ở thành phố này.

Du lịch Trung Quốc nên ăn gì đồ ăn Trung Quốc Mì khô nóng Vũ Hán

Phật Nhảy Tường

Chắc chắn bạn đang thắc mắc vì sao món ngon Trung Quốc này lại có tên gọi độc lạ như vậy phải không? Thực chất đây là một câu chuyện khá đơn giản và hóm hỉnh, trước đây món này có tên gọi là “Phúc Thọ Toàn” thế nhưng trong tiếng Quảng Đông lại phát âm hơi giống với “Phật Nhảy Tường” chính vì vậy mà từ đó nhiều người đã gọi món ăn này với tên gọi hết sức thú vị.

Phật Nhảy Tường là một món súp vi cá mập được nấu cùng với hơn 18 nguyên liệu thượng hạng khác như bào ngư, vi cá và các loại hải sản khác. Có lẽ chính vì những nguyên liệu tốn kém như vậy mà món ăn trở nên đắt tiền và thường được phục vụ trong các bữa tiệc cung đình Trung Quốc.

Tinh hoa ẩm thực Trung Phật Nhảy Tường

Canh Yan Du Xian

Một trong các món canh hầm bổ dưỡng của người Hoa chắc chắn không thể thiếu món canh Yan Du Xian. Món ăn này đặc biệt phổ biến ở sông Trường Giang vào mỗi mùa xuân, nhất là vào dịp lễ Tết. Canh Yan Du Xian được nấu từ măng, thịt, đậu phụ cùng với rượu thơm được đem hầm trong nhiều giờ. Hương vị của tô canh thơm ngon, có vị ngọt đậm của thịt và chút vị chua thanh của măng tạo nên hương vị đặc sắc và độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy được ở bất kì vùng miền nào khác.

Lẩu Cừu

Vào mùa đông buốt giá, cùng nhau ngồi quanh nồi lẩu cừu thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nồi nước lẩu cừu được ninh trực tiếp từ xương cừu, chính vì vậy lẩu cừu sở hữu hương vị đặc biệt thanh ngọt khó cưỡng. Từng lát thịt cừu tươi thái mỏng ăn kèm với các loại rau tươi mát, mang một hương vị đặc trưng khác biệt so với các món thịt khác. Chính vì vậy, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất lạ miệng khi thưởng thức.

Đậu Sốt Tứ Xuyên

Do đặc điểm khí hậu và địa hình đặc trưng nên ẩm thực vùng Tứ Xuyên có vị cay xé lưỡi đặc trưng, trong đó nổi danh nhất là món đậu sốt Tứ Xuyên. Món ăn bình dân này được chế biến đơn giản trong đó nguyên liệu chính là đậu phụ non, mộc nhĩ, nấm hương, thịt băm, hành lá xào cùng ớt cay. Đậu sốt Tứ Xuyên mang hương vị cay nồng của ớt quyện vào vị béo ngậy của đậu non, thơm dịu của hành nấm lại có sức hấp dẫn mạnh.

Đậu Tứ Xuyên Trung Quốc

Cơm Chiên Dương Châu

Món cơm chiên Dương Châu có mặt từ thời nhà Thanh, ngày nay nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới và có mặt ở hầu hết các nhà hàng Trung Quốc. Với nguyên liệu chính để làm món cơm chiên Dương Châu là xá xíu, tôm, lạp xưởng, trứng, đậu hà lan, cà rốt. Để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn này, bạn có thể rưới lên trên một chút xì dầu thơm lừng và ăn kèm, chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn truyền thống Trung Quốc nhất định phải thử.

Thịt Nướng

Vừa dạo bước ngắm cảnh đường phố Trung Quốc, vừa thưởng thức miếng thịt xiên nướng nóng hổi thơm lừng thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Món thịt nướng xuất hiện rất nhiều trên đường phố Bắc Kinh, Thượng Hải và Nam Kinh. Du khách có thể luwajc chọn thưởng thức thịt cừu nướng kiểu Hồi Giáo, mực nướng kiểu Teppanyaki chấm nước sốt 5 gia vị, cánh gà cay, hàu tươi hay các loại rau củ nướng…

Súp Tiết Vịt

Vịt quay Bắc Kinh chỉ là một trong nhiều món thịt vịt nổi bật ở Trung Quốc, tuy nhiên với những người sành ăn, Nam Kinh mới là nơi tốt nhất để thưởng thức các món ăn ngon được làm từ vịt. Trong đó món ngon nổi bật trong nền ẩm thực Trung Hoa phải kể đến súp thịt vịt nức tiếng được nấu từ cổ và xương vịt, thêm chút tiết, ăn cùng miến, bún, đậu phụ chiên, gan và mề vịt.

Bạn có thể thưởng thức món canh này ở bất cứ thời gian nào trong ngày, ăn không hoặc kèm bánh bao hấp thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Sủi Cảo

Không chỉ là món điểm tâm của Trung Quốc mà món ăn này còn mang nhiều hàm nghĩa khác nhau. Đối với người Hoa, họ xem sủi cảo là một món ăn mang lại may mắn bởi chúng có hình dáng giống như những đồng tiền cổ và là biểu tượng cho sự giầu có và phồn thịnh. Sủi cảo thường được dùng trong các dịp đặc biệt hay những ngày lễ Tết. Món ăn được làm từ gạo nếp và xay nhuyễn cùng với một chút gừng tươi để tạo hương vị đặc biệt.

Sủi cảo Trung Quốc

Hoành Thánh

Nhiều người sẽ lầm tưởng rằng món hoành thánh với sủi cảo giống nhau, thế nhưng trên thực tế chúng lại khác nhau. Hoành thánh hấp dẫn bởi sự vàng rụm được chiên qua dầu thực vật, với phần nhân gồm thịt lợn, mộc nhĩ, nấm hương băm nhỏ thơm ngon được tẩm ướp vừa miệng. Muốn tăng độ hấp dẫn của món ăn, bạn nên thưởng thức cùng các loại xì dầu hoặc ăn cùng mì vằn thắn đảm bảo cũng rất mới lạ.

Mì Tay Kéo Lan Châu

Mì Lan Châu – một trong những món đặc sản Trung Quốc hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Trung Quốc. Những sợi mì hoàn hảo, chính xác về hương vị cũng như màu sắc phải đảm bảo 5 yếu tố: nước mì trong vắt, củ cải màu trắng, lá hẹ xanh tươi, ớt đỏ tươi và sợi mì vàng óng ả được kéo bằng tay.

Đây là món ăn Trung Hoa ngon rẻ và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Tôm Hùm Đất

Khác biệt với nhiều loại thuỷ hải sản khác, khi chế biến, phần thịt và gạch tôm hùm đất sở hữu hương vị béo ngậy, ngọt đậm, hàm lượng dinh dưỡng cao. Tôm hùm đất được nấu sền sệt với ớt và nhiều gia vị khác. Người Trung Quốc thường thưởng thức món này bằng tay, và muốn ngon hơn nên uống kèm một cốc bia lạnh tươi mát.

Gà Kung Pao 

Kung Pao Chicken – một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Tứ Xuyên và là món ăn rất phổ biến với người Trung Quốc. Với thành phần chính là thịt gà, ớt khô và đậu phộng rang, chỉ cần nhìn món ăn được mang ra, chắc chắn bạn sẽ muốn thưởng thức ngay, không chỉ màu sắc hấp dẫn mà hương vị cũng rất tuyệt vời.

Đậu Phụ Ma Po

Đây là một trong những món ăn Trung Quốc nổi tiếng hấp dẫn với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm. Thành phần chính làm nên hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này chính là đậu hũ được nấu với thịt bò hoặc thịt heo hoà quyện cùng nước sốt cay nóng làm từ bột hạt tiêu và kèm chút hành lá xắt nhỏ.

Món ăn sẽ ngon hơn nếu bạn đến đi du lịch Trung Quốc mùa đông, ăn đậu phụ Ma Po cay nồng vừa phải sẽ khiến chiếc bụng rỗng của bạn được lấp đầy và ấm áp cơ thể.

Cá giấm Tây Hồ

Cá giấm Tây Hồ là một món ăn nổi tiếng, được chế biến bằng một kỹ thuật nấu độc đáo, đòi hỏi sự điều chỉnh chính xác về mức độ lửa. Điểm đặc biệt của Cá giấm Tây Hồ là nước sốt từ giấm, mang đến một hương vị chua ngọt thơm ngon, tan chảy trong miệng.

Khi bạn đến Hàng Châu, không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món “Cá giấm Tây Hồ”. Món ăn này không chỉ là một biểu tượng ẩm thực đặc trưng của thành phố Hàng Châu, mà còn mang trong đó một truyền thống nền văn hóa và lịch sử phong phú bởi hương vị độc đáo và sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu.

Món Ăn Vặt Hấp Dẫn Độc Đáo Của Trung Quốc

Dimsum

Dimsum là món ăn nhẹ nổi tiếng ở Trung Quốc, có nguồn gốc xuất phát từ thói quen uống trà của người Trung Hoa. Ban đầu họ sáng tạo ra những đĩa đồ ăn nhẹ làm từ rau củ, bột mì và thịt… để thưởng thức chủ yếu với trà. Các món dimsum thường được hấp chin và phục vụ trong xửng tre nhỏ như: Há cảo, xíu mại, bánh bao, chân gà… Đặc biệt thưởng thức dimsum sẽ đặc biệt ngon hơn khi được chấm cùng một loại nước sốt đặc biệt gọi là “Seafood sauce” và tương ớt.

Dimsum Trung Quốc

Màn Thầu

Nếu như là một tín đồ của các bộ phim cổ trang Trung Quốc thì chắc chắn bạn sẽ thấy món màn thầu xuất hiện vô cùng phổ biến. Màn thầu được biết đến là bánh bao và được hấp nóng trong xửng, hiện nay màn thầu có nhiều loại nhân khác nhau như thịt xá xíu, trứng muối… Tuy giản dị đơn sơ thế thôi nhưng màn thầu vẫn luôn là món ăn Trung Hoa được nhiều du khách quốc tế yêu thích.

Bánh bao chiên nước Thượng Hải

Bánh bao chiên nước Thượng Hải là một món ăn không thể bỏ qua đối với những người yêu thích Dimsum khi ghé thăm Thượng Hải. Đặc trưng của bánh bao chiên nước là phương pháp chế biến độc đáo và mới lạ. Được gói giống như sủi cảo truyền thống, nhưng bánh bao này điểm khác biệt là được chiên mặt đáy cho đến khi có màu vàng rực, trước khi đổ nước vào hấp chín hoàn toàn.

Sự kết hợp giữa lớp vỏ bánh giòn tan và nhân thịt thơm ngon làm cho bánh bao chiên nước Thượng Hải trở thành một món ăn nhẹ hấp dẫn. Với hương vị độc đáo và phong cách nấu ăn đặc trưng của Thượng Hải, món ăn này sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách.

Món ăn truyền thống trung quốc Bánh bao chiên nước Thượng Hải

Bánh Tổ

Nhắc tới các loại bánh ngọt Trung Quốc người ta sẽ không thể nào quên bánh tổ nổi tiếng vào những dịp lễ Tết. Ngoài chất liệu mềm dẻo và hương vị thơm ngon của bánh, bánh tố còn mang ý nghĩa các thành viên trong gia đình luôn gắn kết và gắn bó yêu thương nhau, ngồi bên nhau vào ngày lễ đầu năm mới, cùng cầu cho một năm an khang thịnh vượng.

Bánh trứng chảy

Bánh trứng chảy là một loại bánh đặc biệt của Trung Quốc, có sự tương đồng với bánh Pía của Việt Nam, nhưng lại mang những đặc điểm riêng về phần nhân và lớp vỏ bên ngoài. Phần nhân của bánh trứng chảy đa dạng với nhiều hương vị khác nhau và luôn chứa một quả trứng muối. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, trứng có thể được làm tan chảy hoặc giữ nguyên trong nhân bánh.

Một điểm đặc biệt của bánh trứng chảy là lớp vỏ bên ngoài được phủ bởi một lớp lòng đỏ trứng, tạo nên một vẻ đẹp và một lớp hương vị thêm cho bánh. Bên cạnh đó, một chút hạt mè đen được rắc lên vỏ, tạo điểm nhấn hấp dẫn.

Bánh trứng chảy không chỉ là một món ăn ngon mà còn đại diện cho sự sáng tạo và tinh tế trong ẩm thực Trung Quốc.

Bánh Rán Rou Bing

Điểm độc đáo của Rou Bing là các nguyên liệu thịt và rau sẽ được cho vào liên tục trong quá trình nhồi bột bánh. Khi cuộn xong, bánh rán Rou Bing sẽ được cho vào chảo nóng chiên giòn. Bánh rán có nhiều nhân khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn như: Rou bing nhân thịt lợn, bò, cừu trong đó bánh rán rou bing nhân thịt bò vẫn được ưa chuộng nhiều nhất.

Kẹo Hồ Lô

Món ăn vặt nổi tiếng Trung Quốc chắc chắn không thể bỏ qua – kẹo hồ lô. Đây là món ăn vặt Trung Quốc có từ rất lâu đời, và thường xuất hiện trên đường phố trong các bộ phim kiếm hiệp ngày xưa. Kẹo hồ lô được làm từ quả táo gai và bọc đường bên ngoài khiến cho màu sắc của chúng trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Kẹo hồ lô - món ăn vặt Trung Quốc phổ biến

Khoai Tây Rán Gao Shan Xiao Tu Dou

Mới nhìn qua chắc nhiều thực khác sẽ lầm tưởng đây là món trứng cút rán, tuy nhiên nguyên liệu chính của món này là những củ khoai tây cỡ nhỏ. Đây được xem là món ăn vặt đường phố Trung Quốc cực kỳ nổi tiếng. Do thành phần làm nên món ăn là củ khoai nhỏ vừa miệng và gia vị thấm đẫm hơn. Cắn một miếng, thực khách ngay lập tức sẽ cảm nhận được mùi thơm dậy lên cùng hương vị ngọt bùi béo ngậy của khoai tây, cộng thêm màu vàng đẹp mắt nên cực kỳ hấp dẫn thực khách xa gần.

Tào Phớ Don Fu Nao

Ở Việt Nam hay miền Nam Trung Quốc có món tào phớ thanh ngọt đặc trưng thì ở Tây An (phía Bắc Trung Quốc) đặc biệt rất ưa chuộng món tào phớ mặn. Thay vì dùng đường, người Tây An Trung Quốc lại sử dụng nước tương, giấm và ớt. Sở hữu hương vị mới lạ hoàn toàn nên món tào phớ Don Fu Nao rất đáng để bạn thử qua một lần trong tour Trung Quốc đi từ Hà Nội.

Bánh Mì Giòn Bắc Kinh

Món ăn đường phố nức tiếng này có lịch sử lâu đời rất được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Bột tán mỏng trên chảo nóng, thêm nhân, sốt và gia vị, sau đó đầu bếp sẽ đặt một lớp bột rán giòn mỏng lên trên, rồi gập bánh lại trước khi giao cho khách.

Khi ăn, thực khách sẽ tận hưởng những miếng thịt ngập miệng, vỏ bánh bên ngoài giòn tan và hương vị bên trong đậm đà rất khó quên.

Hạt Dẻ Rang

Món ăn đường phố phổ biến Trung Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến món hạt dẻ rang thơm lừng, đặc biệt rất thích hợp khi ăn vào mùa đông giúp xua tan đi cái lạnh buốt. Hạt dẻ có mặt ở nhiều nơi, tuy nhiên vùng đất được xem như là quê hương của món này chính là các khu vực quanh Bắc Kinh, nhất là Phùng Sơn. Du lịch Bắc Kinh vào mùa Đông bạn nên thử thưởng thức món ăn đường phố này nhé.

Hamburger Rou Jia Mo

Được mệnh danh là Hamburger lâu đời nhất ở Trung Quốc, thậm chí Hamburger Rou Jia Mo còn được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể ở Thiểm Tây. Đây vốn dĩ là món bánh mì tròn được cắt làm đôi, bên trong được nhồi nhét khéo léo bằng thịt lợn, cừu hoặc thịt bò băm nhuyễn.

Điều thu hút thực khách yêu thích món bánh này là phần nhân bên trong được đầu bếp sử dụng tẩm ướp đến 20 loại gia vị khác nhau nên mang hương vị đậm đà và vị ngon ngây ngất. Và cũng chính vì hương vị quá tuyệt vời nên món này không cần cho thêm bất kỳ loại rau hoặc gia vị nào khác từ bên ngoài vào.

Đọc xong bài viết này bạn đã biết đi du lịch Trung Quốc nên ăn gì chưa? Trên đây là Top 30 món ăn truyền thống được du khách yêu thích nhất bạn nên tham khảo trước khi lên kế hoạch vi vu ghé thăm đất nước Trung Hoa cổ kính. Ngoài ra, công ty du lịch Tầm Nhìn Việt luôn sẵn sàn lên những chuyến đi theo sở thích và thời gian của bạn, giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ.