Địa Danh Huế | Top 10 Địa Điểm Đẹp & Nổi Tiếng ở Huế

lễ hội mùa xuân ở hoàng thànhHuế - thời tiết du lịch Huế

Huế – vùng đất địa linh nhân kiệt, mang trong mình hình dáng mộng mơ, trữ tình, cuốn hút bất cứ ai khi đặt chân đến miền đất này. Đến với Huế, bạn không chỉ được ngắm nhìn nét đẹp cổ kính mà còn được thưởng thức những món ăn cầu kỳ, đầy màu sắc, mang đậm hương vị miền Trung. Hãy cùng tham khảo những địa điểm đẹp & nổi tiếng nhất ở Huế nên có trong tour du lịch Huế của bạn trong bài chia sẻ dưới đây của công ty tổ chức trọn gói tour du lịch trong và ngoài nước uy tín – Tầm Nhìn Việt .

Top 4 Điểm Đến Lịch Sử Nên Tới Tại Huế

Trường Quốc Học Huế – Ngôi Trường Lâu Đời Và Danh Giá Bậc Nhất

trường quốc học Huế - địa danh du lịch Huế

Trường Quốc Học Huế – Harvard Việt Nam, được mệnh danh như vậy là do Quốc Học Huế là một ngôi trường có tiếng trong việc đào tạo ra các nhân tài cho đất nước, trong đó có Hồ Chí Minh, Trần Phú, Hà Huy Tập, Phạm Văn Đồng, Tạ Quang Bửu…
Trường được thành lập vào 23 tháng 10 năm 1896, nằm trên số 12 Lê Lợi, phường Vĩnh Linh, thành phố Huế và là trường trung học phổ thông lâu đời thứ 3 tại Việt Nam. Trường sở hữu lối kiến trúc đặc biệt, với màu đỏ gạch sẫm đậm chất cổ kính, xung quanh sân trường còn trồng thêm rất nhiều cây điệp anh đào. Khi cây đến mùa, khung cảnh trở lên rực rỡ nên thơ, cảm giác mà nó mang đến hệt như một châu u thơ mộng nào đó.

Chùa Thiên Mụ – Ngôi Chùa Thiêng Liêng Của Người Huế

Chùa Thiên Mụ còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Linh Mụ. Chùa ngụ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây, thuộc đồi Hạ Khê, làng An Linh Thương, phường Kim Long. Chùa đã có tuổi đời hơn 400 năm kể từ khi được xây dựng – năm 1601. Ngôi chùa còn là địa điểm check in lý tưởng với những view sống ảo hay ho.

chùa Thiên Mụ - địa danh du lịch Huế

Chùa gồm nhiều kiến trúc:

  • Điện Đại Hùng: nằm chính diện chùa Thiên Mụ thờ Phật Di Lặc, ngoài ra còn thờ Tam Thế Phật, Văn Phú Bồ Tát và Phố Hiến.
  • Điện Địa Tạng: điện nằm ngay phía sau điện Đại Hùng. Quang cảnh xung quanh điện là những tán cây xanh mát và không khí thanh bình, yên tĩnh.
  • Tháp Phước Duyên – đây là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến thăm di tích chùa Thiên Mụ. Tháp được xây dựng vào năm 1844 bởi vua Thiệu Trị. Tháp cao bảy tầng, mỗi tầng cao khoảng 2m và được làm bằng đất sét, đá thanh và gốm Bát Tràng. Tháp được làm theo hình bát giác, nhỏ dần về phía trên và được sơn màu hồng đậm. tuy nhiên, sau thời gian, lớp sơn phai ra và tô đậm thêm cổ kính cho tháp.
  • Cổng Tam Quan: đây là lối ra vào chính của chùa, nằm ngay sau tháp Phước Duyên. Ba lối đi tượng trưng cho ba giới: Nhân – Quỷ – Thần. Trước cửa có hai bức tượng hộ pháp trấn giữ.

cổng tam quan chùa Thiên Mụ - điểm tham quan Huế

  • Khu mộ tháp cố hòa thượng Thích Đôn Hậu: khu mộ tháp được xây dựng để tưởng nhớ đến công lao của một vị trụ trì chùa – Hòa Thượng Thích Đôn Hậu với nền Phật giáo và sự yêu thương, giúp người của ông.
    Đến với di tích chùa Thiên Mụ, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng trước sự xô bồ cuộc sống thường nhật. Hãy thử lắng nghe tiếng nước dòng sông Hương chảy, tiếng chuông chùa âm vang, chắc chắn sẽ làm lòng bạn dịu hơn.

Cố Đô Huế – Di Tích Của Vương Triều Cuối Cùng Thời Đại Phong Kiến Việt Nam

Cố đô Huế được chọn là kinh đô của nước Việt Nam dưới thời Nhà Nguyễn. Cố đô được xây dựng vào năm 1082 bởi vua Gia Long.

Kinh thành Huế

Kinh thành Huế hay còn gọi là Đại Nội, bao gồm tử cấm thành và Hoàng Thành với lối kiến trúc mang đậm phong cách lịch sử Nhà Nguyễn. Kinh thành Huế được xây dựng trong khoảng 30 năm, cao 6,6m, dày 21m có chu vi vào khoảng 9000m. Vào năm 1994, kinh thành Huế được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hoàng Thành Huế - di tích lịch sử Huế

  • Hoàng Thành: Đây là nơi ở của Vua và Hoàng Gia, cũng chính là nơi làm việc của triều đình, ngoài ra, Hoàng Thành cũng là nơi thờ tự các vị tổ tiên thời nhà Nguyễn. Hoàng Thành có tất cả 4 cửa, cửa chính diện phí Nam được gọi là Ngọ Môn. Bên trong Hoàng Thành bao gồm điện Thái Hòa – nơi thiết triều, và tử cấm thành – nơi ăn ở và sinh hoạt của vua và hoàng gia.
  • Tử Cấm Thành: nằm ở phía trong cùng của Đại Nội. Thành có hình chữ nhật, chiều dài 341m, chiều rộng 308m, chu vi 1300m.
  • Hệ thống Đại Nội được quy hoạch theo các nguyên tắc chặt chẽ, đăng đối: chia ra các vị trí tiền, hậu, tả, hữu, thượng hạ. Sau nhiều lần chủng tu, tu tạo, cơ bản, kinh thành Huế vẫn giữ được dáng vẻ vốn có của chúng.

Hệ thống các Lăng Tẩm vua Nguyễn

  • Lăng Vua Minh Mạng (Hiếu Lăng)

lăng vua Minh Mạng điểm đến du lịch Huế

Vị trí: núi Cẩm Khê, Hương Thọ, Hương Trà.
Lăng Minh Mạng mang lối kiến trúc chuẩn mực của các lăng tẩm triều Nguyễn, toát lên vẻ đẹp uy nghi. Vị trí tọa lạc của lăng được xem là rất đắc địa, nơi giao thoa giữa hai dòng Tả Trạch và Hữu Trạch. Tại đây, Bạn có thể check in ở các lối vào, khu vực tam quan tao ra các bức ảnh đậm chất cổ phong.

  • Lăng Vua Tự Đức (Khiêm Lăng)

lăng Tự Đức - điểm du lịch tại Huế

Vị trí: đường Đoàn Nhữ Hải, phường Thủy Xuân.
Lăng Tự Đức được đánh giá là lăng tẩm đẹp nhất trong hệ thống các lăng tẩm của nhà Nguyễn.
Lăng nằm cách trung tâm thành phố 7km, đến đây, bạn như được xuyên không về thế kỉ 19. đường nét mềm mại, tô chấm với nhiều màu sắc khác nhau, xung quanh lăng được điểm xuyết với những công viên rộng lớn, hòa nhập với thiên nhiên.

  • Lăng Vua Khải Định (Ứng Lăng)

lăng khải định - điểm đến du lịch Huế

Vị trí: Đường Khải Định, Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
Lăng Khải Định có lối kiến trúc kết hợp Đông – Tây, vừa cổ kính vừa có nét hiện đại. Bạn sẽ choáng ngợp với lối kiến trúc của lăng, từng chi tiết được điêu khắc, chạm trổ tinh xảo, hoành tráng.
Đến với các lăng tẩm, bạn có thể thuê những bộ trang phục truyền thống để có những bức ảnh sống ảo làm kỷ niệm nhé.

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã

thiền viện Trúc Lâm - điểm du lịch tại Huế

Một điểm đến tâm linh mà bạn không thể bỏ qua khi đến Huế chính là thiền viện Trúc Lâm – tọa lạc ngay dưới chân núi Bạch Mã, cách trung tâm thành phố Huế về phía Nam.
Tìm đến thiền viện là tìm đến nơi thanh tâm quả dục, hình ảnh thiền viện soi bóng bên Hồ Truồi phẳng lặng, như một đài sen vươn mình khiến cho hình ảnh vừa thơ mộng vừa huyền bí, tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Top 3 Điểm Tham Quan Miễn Phí Ở Huế Nhất Định Phải Ghé Thăm

Đồi Vọng Cảnh – Cái Nhìn Thu Gọn Huế Mộng Mơ

đồi Vọng Cảnh - điểm đến du lịch tại Huế

Đồi vọng cảnh chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km và bạn chỉ mất chưa đầy 20 phút để đi đến đây. Chiếc đồi được bao phủ với những hàng thông xinh đẹp và chỉ cao khoảng 43m. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể bao quát phong cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng với mây trời, non nước và cả những công trình kiến trúc cổ xưa như điện Hòn Chén. Bạn nên đến đây vào lúc hoàng hôn hoặc sáng sớm để săn được những bức ảnh đẹp, cắm trại, picnic với bạn bè cũng là một gợi ý không tồi, chắc chắn bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên.

Đầm Cầu Hai – Bức Tranh Non Nước Hữu Tình

Đầm Cầu Hai - điểm đến du lịch Huế

Đầm Cầu Hai mang cho mình một vẻ đẹp tuyệt vời, đặc biệt là cảnh hoàng hôn xuống, những vầng sáng êm dịu in bóng mặt hồ vẽ lên một bức tranh thủy mặc trữ tình. Điểm tô bởi những chiếc đảo nhỏ xung quanh, phía xa xa là dãy Bạch Mã hùng vĩ. Đến với đầm Cầu Hai, bạn có thể hòa nhịp vào cuộc sống sông nước của người dân địa phương, tự tay bánh cá, bắt tôm và chế biến thành phẩm theo cách địa phương.

Sông Hương – Biểu Tượng Trữ Tình Xứ Huế

Sông Hương - điểm du lịch tại Huế

Nhắc đến các điểm tham quan xứ Huế, bạn không thể bỏ qua sông Hương. Với vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng của mình, không ít lần, sông Hương xuất hiện trong các tác phẩm văn học. Bạn có thể ngắm sông bằng cách chèo thuyền hoặc từ chùa Thiên Mụ nhìn xuống.
Vào mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời, thêm cây cầu Tràng Tiền bắc qua, chắc chắn là nơi sống ảo hết nước chấm cho bạn.

Một Số Địa Điểm Sống Ảo Đẹp Và Hấp Dẫn Khách Tại Huế

Biển Lăng Cô

biển Lăng Cô - địa danh du lịch Huế

Biển Lăng Cô cách thành phố Huế khoảng 70km về phía Bắc và cách Đà Nẵng khoảng 30km, biền nằm ngay quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân.
biển Lăng Cô có nước biển xanh trong, bãi cát trắng mịn trải dài, xung quanh bao quanh bởi các dãy núi xanh hùng vĩ. Biển Lăng Cô thích hợp cho các chuyến du lịch hè – khoảng tháng 4 đến tháng 7 hằng năm. Biển Lăng Cô sẽ là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn có những bức ảnh sống ảo khi đi du lịch Huế.

Chợ Đông Ba

chợ Đông Ba - điểm đến tại Huế

Đây là ngôi chợ lâu đời nhất tại Huế, một trong những điểm được du khách ghé thăm để tham quan cũng như mua sắm các đặc sản làm quà. Trong chợ thì bày bán đa dạng các loại mặt hàng và có cả khu ẩm thực để bạn khám phá. Đến với chợ bạn có thể tha hồ check -in với các điểm bên trong khu chợ lâu đời này cũng như tìm hiểu nét văn hóa sinh hoạt địa phương.

Các Khu Du Lịch Du Lịch Sinh Thái

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang là vùng đầm phá nước lợ có diện tích lớn nhất Đông Nam Á. Diện tích của đầm phá vào khoảng 52km2 dài tới 24km từ cửa sông Ô Lâu đến của sông Hương.
Phá Tam Giang thu hút khách du lịch bởi những sự đơn sơ, bình dị từ các làng chài xung quanh. Vào khoảng sáng sớm, bắt đầu từ 4h sáng và kết thúc vào khoảng 6 – 7h sáng sẽ có những phiên chợ nổi, sản phẩm để họ trao đổi buôn bán chủ yếu là các loại hải sản của các ngư dân chứ không có quá nhiều mặt hàng như các chợ nổi ở miền Tây.

Phá Tam Giang - điểm du lịch hấp dẫn tại Huế

Khu Du Lịch Sinh Thái Thủy Biều

Bưởi Thanh Trà nức tiếng cả nước chính là được trồng tại Thủy Biều. Khu du lịch sinh thái Thủy Biều chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km với những nhà Rường cổ kính và các vườn bưởi rộng lớn.
Đến với khu sinh thái Thủy Biều, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đạp xe trên các con đường làng cổ, dạo quanh và thăm các quy trình làm sản phẩm của các làng nghề.