Ẩm Thực Thanh Hóa – Top 10 Đặc Sản Thanh Hóa Nên Mua Làm Quà

Ẩm thực Thanh Hóa - món ngon đặc sản Thanh Hóa

Mảnh đất xứ Thanh vốn nổi tiếng bởi những cảnh đẹp nên thơ, những con người mến khách mà nơi đây còn có những di tích lịch sử hào hùng, vẻ vàng. Nếu như bạn đã đến với xứ Thanh, hãy thử qua những nét độc đáo trong nét ẩm thực nơi đây nhé. Hãy cùng Tầm Nhìn Việt – Công ty tổ chức Tour du lịch trong và ngoài nước uy tín tìm hiểu nét văn hóa ẩm thực xứ thanh và gợi ý một số đặc sản để bạn mua về làm quà nhé!

Ẩm Thực Xứ Thanh – Những Món Ăn Nổi Tiếng Bạn Nên Thử Khi Đến Thanh Hóa

Chả Tôm Bà Thật – Món Ngon Thanh Hóa

chả tôm Bà Thật Thanh Hóa - món ăn đặc sản Thanh Hóa

Đây có lẽ là món ăn khá xa lạ đối với du khách lần đầu đến Thanh Hóa, nhưng lại là món ăn được nhiều du khách chọn lựa là một trong những món ăn ngon nhất xứ Thanh.
Không ít du khách đã bị món ăn này hấp dẫn ngay từ lần đầu thử qua, vị ngọt của tôm ăn kèm với rau sống tươi mát sẽ mang đến hương vị tuyệt vời cho thực khách. Đây là món ăn vừa rẻ lại ngon mà bạn nên thử khi đến Thanh Hóa.
Địa chỉ tham khảo: 9 Lê Thị Thoa, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa

Bánh Răng Bừa – Món Ngon Thanh Hóa

bánh răng bừa - món ăn ngon Thanh Hóa

Bánh răng bừa – đây chắc hẳn là cái tên khá xa lạ khi bạn nghe đến, nhưng thực ra chúng được biến tấu với nhiều tên quen thuộc khác như bánh giò, bánh lá…
Bánh răng bừa có nhân là thịt băm với mộc nhĩ, cùng với áo ngoài là lớp bột gạo. bánh được gói theo hình trụ thon dài bằng lá chuối hoặc lá dong rất cẩn thận. Bánh răng bừa dễ ăn lại ngon miệng, đây chắc chắn là món ăn bạn nên thử khi đến với Thanh Hóa.
Địa chỉ tham khảo: Làng Trung Lập, xã Trung Lập, Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Chè Thái Bà Mai – Món Ăn Vặt Ngon Ở Thanh Hóa

chè thái bà Mai - món ăn ngon ở Thanh Hóa

Chè thái Bà Mai là một địa điểm hay lui tới của các bạn trẻ. Những cốc chè đầy ụ topping, màu sắc bắt mắt cùng với nước cốt dừa béo ngậy đem đến cảm giác mát lạnh. Chè có vị ngọt thanh chứ không quá béo ngọt, giúp cho thực khách không bị ngán khi thưởng thức. Nếu đến Thanh Hóa vào mùa hè, hãy thưởng thức một cốc chè mát lạnh này xem sao nhé!

Địa chỉ: 189 Lê Hoàn , TP Thanh Hóa

Bánh Khoái Tép – Đặc Sắc Ẩm Thực Thanh Hóa

bánh khoái tép - đặc sản Thanh Hóa

Bánh khoái tép là món ăn hoàn toàn đặc trưng của người dân Thanh Hóa. Nhìn qua thì hình dạng bánh khá giống với bánh xèo nhưng khi thưởng thức thì hương vị đem lại lại hoàn toàn khác biệt. Món ăn này phải được ăn kèm với nhiều loại rau cuốn mới đúng điệu, tất thảy hòa quyện vào nhau, làm cho vị giác của bạn bùng nổ.

Bánh Đúc Sốt – Món Ngon Lạ Vị Thanh Hóa

Bánh đúc sốt là món bánh mang đậm chất quê của vùng Sầm Sơn – Thanh Hóa. Bánh đúc sốt có màu xanh thu hút làm từ bột gạo tẻ nấu với nước vôi trong, rắc kèm với hành phi và đậu xanh. Bánh có vị béo ngậy, thích hợp ăn nóng trong thời tiết se se lạnh.
Địa chỉ tham khảo: Lê Thị Hoa, Lam Sơn, Thanh Hóa

Cá Rô Đầm Sét – Món Ngon Thanh Hóa

cá rô Đầm Sét - món ăn đặc sản Thanh Hóa

Cá rô Đầm Sét là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Thanh Hóa. Mùi vị của cá thơm ngon, béo thịt, thời điểm chính vụ để thưởng thức món ăn này là khoảng độ từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. Cá rô có thể được nướng trên củi khô hoặc nấu canh cũng đều rất ngon. Hầu hết các nhà hàng ở Thanh Hóa đều có chế biến món ăn này.
Địa chỉ tham khảo: Thọ Xuân, Thanh Hóa

Bánh Cuốn Thanh Hóa

bánh cuốn Thanh Hóa - món ăn ngon tại Thanh Hóa

Bánh cuốn Thanh Hóa mang một hương vị riêng lạ dù với các nguyên liệu khôn mấy xa lạ như bột gạo, thịt bằm, mộc nhĩ, hành phi khô tạo ra cảm giác ngon miệng cho người dùng. Và khi thưởng thức, bạn hãy dùng kèm nước chấm để tăng thêm vị ngon của món ăn bạn nhé.
Địa chỉ tham khảo: Phố Nguyễn Chích, Hàng Thanh, Tống Duy Tân

Top 10 Đặc Sản Thanh Hóa Ý Nghĩa Nên Mua Về Làm Quà

Nem Chua Thanh Hóa – Đặc Sản Số 1 Thanh Hóa

Nem chua là đặc sản nức tiếng của Thanh Hóa mà không ai không biết đến. Đến với mảnh đất này rồi mà bạn chưa ăn thử hoặc không mua nem chua về làm quà thì quả thật là một thiếu sót lớn.
Nem chua thì có nhiều loại, dựa vào hình dạng và cách chế biến mà có những tên gọi khác nhau: nem dài, nem vuông, nem thính…

nem chua Thanh Hóa - món đặc sản số 1 Thanh Hóa
Nem chua được làm bằng thịt lợn mông, lá định lăng, thính và các gia vị tiêu, tỏi, ớt. Nem được gói bằng những lớp lá chuối dày bên ngoài, bên trong có thêm một lớp ni-lông. Nem ủ khoảng 2-3 ngày là có thể thưởng thức.
Nem chua thích hợp trên các bàn nhậu, uống bia, rượu với người thân, bạn bè và thường được dùng kèm tương ớt hay mắm tỏi chua ngọt.
Nem chua được bày bán ở hầu hết các cửa hàng bán đồ đặc sản trong thành phố hoặc các sân bay, nhà xe. Vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm mua những chiếc nem để làm quà cho gia đình bạn bè.

Bánh Kẹo Đặc Sản Thanh Hóa

Bánh Gai Tứ Trụ

bánh gai Tứ Trụ - đặc sản làm quà Thanh Hóa

Bánh gai Tứ Trụ cũng là một trong những đặc sản ngon tại Thanh Hóa. Để làm ra những chiếc bánh gai ngon đúng điệu, yêu cầu với các nguyên liệu cũng phải cao. Gạo nếp cái hoa vàng được xay mịn để làm bột bánh, đậu xanh bỏ vỏ được đồ kỹ rồi xay nhuyễn. Phần nhân đậu xanh được trộn thêm dừa nạo và chút mật mía cho nhân hòa quyện lẫn nhau mới đem đi gói bánh.
Bánh gai dẻo thơm, mùi ngai ngái của lá gai tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh. Nếu có dịp ghé thăm Thanh Hóa, bạn hãy ghé làng Mía để mua những chiếc bánh này về làm quà nhé.
Địa chỉ: Làng Mía, Thọ Diên, Thọ Xuân, Thanh Hóa
Giá thành tham khảo: 5.000đ/chiếc

Chè Lam Phủ Quảng – Món Quà Đậm Chất Quê Xứ Thanh

chè lam Phủ Quảng - bánh kẹo đặc sản Thanh Hóa

 

Chè lam không chỉ là món ăn vặt dân dã mà còn là thứ đặc sản làm quà nổi tiếng cho du khách. Chè làm thích hợp nhất khi thưởng thức với trà nóng. Cái thơm ngon, ngọt của mật mía, bùi của đậu phộng khi kết hợp với vị đắng chát của trà thì quả là hợp lý.
Du khách muốn mua chè lam đúng hiệu thì nên đến thị trấn Vĩnh Lộc, hoặc có thể mua ở chợ Vườn Hoa trung tâm thành phố.

Đặc Sản Khô Thanh Hóa

Bánh Đa Minh Châu

bánh đa Minh Châu - đặc sản quà khô Thanh Hóa

Làng nghề bánh đa ở Minh Châu nổi tiếng với thương hiệu làng bánh đa thượng hạng. Bánh đa Minh Châu thơm lên mùi gạo đặc trưng. Bánh đa Minh Châu có thể sử dụng để cuốn ăn ngay hoặc có thể dùng gói nem, khi chiên lên vỏ bánh giòn và vàng đều.
Địa chỉ: làng Minh Châu, Thiệu Hóa, Thanh Hóa
Giá thành tham khảo: 10.000đ/ tệp 10 chiếc

Miến Dong Cẩm Thủy

miến dong Cẩm Thủy - đặc sản Thanh Hóa làm quà

Miến dong Cẩm Thủy được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, có quy trình sản xuất tỉ mỉ và thơm mùi đặc trưng của củ dong. Sợi miến hoàn toàn tự nhiên nên được du khách ưa chuộng để mua làm quà cho chuyến du lịch Thanh Hóa của mình.

Rượu Chi Nê – Quà Cho Phái Nam

rượu chi lê thanh hóa - đặc sản đặc biệt Thanh Hóa

Nếu bạn đang tìm món quà biếu cho các bác, các chú, các anh thì đây là một lựa chọn không nên bỏ qua cho bạn. Rượu Chi Nê được làm bởi công thức địa phương cùng với 36 vị thuốc bắc bổ dưỡng tạo ra thứ thức uống tuyệt hảo. Rượu là sự kết hợp của men gạo với mùi hương thuốc bắc thơm thơm, uống vào dịu nhẹ chứ không gắt lưỡi, làm thực khách nhỡ mãi.
Địa điểm: làng Chi Nê, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa
Giá thành tham khảo: 50.000đ/ lit